02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
พื้นฐานที่ควรรู้เกี่ยวกับสายรัดบรรจุภัณฑ์

พื้นฐานที่ควรรู้เกี่ยวกับสายรัดบรรจุภัณฑ์

เมื่อถึงเวลาขนส่งสินค้าคุณต้องการความมั่นใจว่าสินค้าที่ส่งออก จะอยู่ในสภาพเดียวกับตอนแรกในโกดังสินค้าสายรัดพลาสติกเป็นวิธีหนึ่งที่สร้างความมั่นใจและได้ผลดีที่สุดในการบรรจุสินค้า  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าที่ใช้งานและประเภทธุรกิจที่ทำอยู่  สำหรับตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

สายรัดเหล็กพืดเป็นประเภทสายรัดที่อยู่มานานที่สุดและเป็นที่รู้จักดี เพราะมีคุณสมบัติแรงดึงสูง อีกทั้งยังมีให้เลือกหลายขนาดหน้ากว้าง ความหนา สิ่งที่เหมาะสมที่ต้องคำนึงถึงคือ กำลัง โดยไร้การยืดตัวของสายรัดมากไปนักถ้าต้องการรัดบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากให้คงที่ ในการเดินทางระยะยาว และมีการขนสินค้าขึ้นลงบ่อยครั้งสายรัดเหล็กเป็นประเภทที่เหมาะ เพราะไม่มีความยืดหยุ่น หากต้องการความยืดหยุ่นตัวสายรัดพลาสติกเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เมื่อถูกใช้งานกับสินค้าที่มีแรงตึง การยืดออกและหดตัวต้นในสัดส่วนหนึ่ง เมื่อแรงตึงถูกปล่อยออก แต่สายรัดสินค้าจะเกิดการย่นเมื่อบรรจุภัณฑ์เกิดการหดตัวสายรัดพลาสติกต่างประเภทกันจะมีความสามารถในการยืนตัวและคืนตัวต่างกันควรจะเลือกประเภทสายรัดตามความต้องการ ความสามารถในการคืนตัวของสายรัดแรงตึงที่สามารถใช้งานได้โดยไม่สร้างความเสียหายกับตัวสินค้าสายรัดพลาสติกหรือสายรัดชนิดพลาสติกโพลีสามารถมีความแข็งแรงเทียบเท่าสายรัดเหล็กได้

สำหรับความต้องการแรงยืดสูงกว่า
สายรัดพลาสติก Pet หรือโพลีอีสเตอร์ มีความยืนหยุ่นของสายรัดพลาสติกอยู่ที่ประมาณ 70% เป็นค่าแรงตึงที่ดีสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่น้ำหนักมากคุณสมบัติในการคืนตัวของสายรัดพลาสติกนี้สามารถรับแรงกระแทกได้อีกทั้งการแตกตัวของสายรัดยังไม่ทำให้เป็นปัญหาอีกด้วย สายรัดอเนกประสงค์จะยังสามารถคงแรงตึงไว้ได้ในระยะเวลาที่ต้องการสายรัดพลาสติกมีผิวที่เงาและเรียบ

สำหรับความต้องการ แรงยืดต่ำ
สายรัดพลาสติก PP มีแรงยืดอยู่ที่ประมาณ 20-40% ขึ้นอยู่กับแรงตึงต้น สายรัดพีพีมีความอ่อนไหวต่ออุณหภูมิถึงแม้จะเป็นทางเลือกที่ประหยัดแต่เหมาะกับการใช้งานที่มีน้ำหนักเบาถึงปานกลางในการรัดมีความยืดตัวสูง แต่จะมีประสิทธิภาพน้อยกว่า หากสินค้ามีแรงตึงที่คงที่สายรัดมีความแข็ง สามารถใช้แทนสายรัดเหล็กได้มีเนื้อสัมผัสด้านและส่วนมากจะปั้มลายพิมพ์เพื่อเสริมแรงยึด

คำนิยามเพิ่มเติมที่ควรรู้เกี่ยวกับสายรัดพลาสติก
แรงตึงของสายรัดหมายถึง การดึงหรือการรัดให้สายแน่นตึง แรงตึงสามารถลดได้ตามระยะเวลาที่รัดสินค้าซึ่งจะเกิดขึ้นน้อยกว่าในสายรัด PETกว่าสายรัด PP แรงดึงของสายรัดถูกวัดค่าด้วยน้ำหนักแรงดึงที่สามารถทำให้สายรัดเกิดการแตกหักได้

ขนาดแกนกลาง คือส่วนเส้นผ้าศูนย์กลางและความลึกของสายรัดแต่ละประเภทซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะต้องมีขนาดที่ตรงกับเครื่องรัดสายรัด ความหนาของสายรัด มีเกณฑ์วัดที่น้อยกว่าเซนติเมตร ส่วนใหญ่จะวัดค่าเป็นมิลลิเมตรและจะต้องสอดคล้องกับการใช้งานของอุปกรณ์อีกเช่นกัน

การคืนตัว เกิดจากความยืดหยุ่นของสายรัดหลังจากเกิดแรงตึง สายรัดสินค้าจะมีการคืนตัว กลับสภาพเดิมถือเป็นช่วงสภาพการทำงานของสายรัด ว่าจะยืดตัวไปเท่าไหร่กว่าจะทำการคืนตัวกลับมาซึ่งมีโอกาสที่ เมื่อถึงจุดหนึ่งจะไม่สามารถคืนตัวได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการหาจุดที่เหมาะสมในการยืดตัวของสายรัดกับสินค้าชนิดต่างๆเพื่อประสิทธิภาพที่เหมาะสม

สายรัดของพลาสติกสามารถใช้รัดได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้งส่วนมากนิยมใช้ตัวกันขอบ มุม เสริมเข้ามากับการใช้สายรัดสิ่งนี้จะมีผลในการช่วยในการกระจายแรงตึงของสายรัดและยังช่วยจำกัดความเสี่ยงที่อาจะเกิดขึ้นได้

โดยส่วนมากแล้วสายรัดถูกใช้กับงานอะไรนั้นขึ้นอยู่กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น งานไม้ ธุรกิจหนังสือพิมพ์ หรือธุรกิจก่อสร้างล้วนแล้วแต่ต้องการ การผูกมัดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อการขนส่งหรือเมื่อสินค้าจำเป็นต้องถูกผูกไว้กับลังพาเลท หรือตัวเลื่อน อีกทั้งยังมีประโยชน์สามารถใช้เสริมความมั่นคงให้กับบรรจุภัณฑ์กล่อง ลัง เมื่ออยู่บนบรรทุกขนส่ง ไปจนกระทั่งธุรกิจก่อสร้างอย่างเช่น อิฐ หรือกระจก เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในด้านเกษตรกรรมและธุรกิจสิ่งทอ สำหรับยึดรับและที่ถูกใช้บ่อยครั้งที่สุดคือ การรัดกล่องกระดาษและขนส่งบรรจุภัณฑ์ทั้งหลาย

REF: https://itsupplychain.com/the-basics-you-need-to-know-about-package-strapping/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ