02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
เลโก้ตัวต่อที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล

เลโก้ตัวต่อที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล

กลุ่มบริษัทเลโก้ เผยภาพตัวอย่างชิ้นส่วนถูกผลิตจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิลก้าวล่าสุดของบริษัทในการพัฒนาสินค้าจากวัสดุที่ยั่งยืนเป็นเวลา 3ปีจากการรวมตัวของ

นักวิทยาศาสตร์วัสดุและวิศวกรมากมาย ทำการทดสอบมากกว่า 250ประเภทของวัสดุ PET และสูตรผสมพลาสติกชนิดอื่นๆ เป็นร้อยๆสูตรจนได้ผลลัพธ์เป็นตัวอย่างจากการทดลองที่บรรจบทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย และปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้งาน รวมไปถึงแรงในการเกาะติดถึงแม้จะต้องใช้เวลาอีกซักระยะหนึ่งกว่า ตัวต่อเหล่านี้ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจะถูกพบเจอในกล่องสินค้าของทางเลโก้เอง ทีมพัฒนายังคงมีแผนในการทดลองและพัฒนาใช้สูตรผสมของPET ต่อไปและประเมิน ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการนำร่องการผลิตโดยในขั้นตอนการทดสอบนี้คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี

รองประธานฝ่ายการรับผิดชอบสภาพแวดล้อมของทางเลโก้คุณทิม บรูคส์ กล่าวว่า ‘พวกเรารับรู้ว่าเด็กสมัยนี้ สนใจด้านสภาพแวดล้อมและต้องการให้เราผลิตสินค้าที่ยั่งยืนขึ้นถึงแม้อาจจะเป็นช่วงเวลาระยะหนึ่งกว่าพวกเขาจะได้เล่นตัวต่อที่แปรสภาพมาจากพลาสติกรีไซเคิลก็ตามเราต้องการให้เด็กเหล่านั้นรู้ว่าพวกเรากำลังทำงานในส่วนนี้อยู่พร้อมดึงพวกเขาเข้ามาร่วมการเดินทางครั้งนี้กับเราไปด้วย’

‘การทดลองและความล้มเหลวเป็นส่วนสำคัญในการศึกษาและนวัตกรรมไม่ต่างกับเด็กที่เล่นเลโก้ที่บ้าน ทั้งการสร้าง การล้มและการสร้างขึ้นใหม่พวกเราก็ทำเหมือนอย่างพวกเขาในแล็ปทดลอง’

ตัวต้นแบบที่ถูกผลิตจากPET รีไซเคิลมีแหล่งมาจากผู้ผลิตในสหรัฐที่ใช้มาตรฐานและได้การรับรองการดำเนินการจากFDA และ EFSA โดยเฉลี่ย 1 ลิตรของขวดพลาสติก PET สามารถแปรเป็นวัตถุดิบในการสร้าง10 ตัวต่อเลโก้ขนาด 2x4 ได้

สูตรวัสดุที่เพิ่มความเงาถูกรายงานว่ามีส่วนช่วยเพิ่มความเสถียรภาพของPET ส่งผลให้ตัวต่อเลโก้มีความแข็งแรงมากขึ้น กระบวนการพัฒนา ใช้เทคโนโลยีการผสมแบบเฉพาะตัวในการผสม PET รีไซเคิล กับสารพิเศษเสริมความแข็งแรง

ตัวต้นแบบที่ถูกพัฒนาจากการรีไซเคิลนี้เป็นการพัฒนาล่าสุดของการเดินทางสู่ความยั่งยืนของเลโก้ ในปี 2020บริษัทได้ประกาศจุดมุ่งหมายในการเริ่มกำจัดการใช้พลาสติกครั้งเดียวจากกล่องสินค้าและในปี 2018 บริษัทได้เริ่มต้นสร้างชิ้นส่วนประกอบจาก โพลีเอทีลีนชีวภาพ ที่ถูกผลิตจากแหล่งธรรมชาติที่ยั่งยืนอย่าง“อ้อย”ชุดเลโก้จำนวนมากมีองค์ประกอบที่สร้างจากพลาสติกประเภทPE ชีวภาพซึ่งบริษัทได้ระบุว่าดีที่สุดสำหรับการสร้างชิ้นส่วนเล็กๆและชิ้นส่วนที่ต้องการความนิ่มกว่าอย่างเช่นต้นไม้ กิ่งไม้ ใบไม้ และ เครื่องประดับของหุ่นตัวเล็กๆทั้งหลาย หากแต่ PE ชีวภาพในปัจจุบันยังไม่เหมาะต่อการสร้างองค์ประกอบที่ต้องการความแข็งแรงทดทานอย่างเช่นสัญลักษณ์ตัวต่อเลโก้นั่นเอง  
             
จะเห็นได้ว่า พลาสติก Pet มีประโยชน์หลายหลายด้านรวมไปถึงการนำไปทำ สายรัด Pet , สายรัดกล่อง เป็นต้น 

Sources
https://interplasinsights.com/plastics-materials/latest-plastics-materials-news/lego-reveals-first-bricks-made-from-recycled-plastic-bottles/ 

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ