02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ทำไมจึงควรใช้สายรัดพลาสติกแทนสายรัดเหล็กพืด

ทำไมจึงควรใช้สายรัดพลาสติกแทนสายรัดเหล็กพืด

ผู้บริการด้านการขนส่งมักมองหาโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะการใช้งานที่หลากหลาย เช่น มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย แข็งแรง ยั่งยืนและมีราคาย่อมเยา  วัสดุทำสายรัดกล่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเหล็กพืดและสายรัด พลาสติกอย่างสายรัดพลาสติก PP และสายรัดพลาสติก PET

วัสดุสายรัดสินค้าแต่ละประเภทมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไปในด้านความยืดหยุ่นกำลังแรงดึง การฟื้นตัวการยืด แรงดึงเก็บ การตัด และการผ่อนแรง    

สายรัดเหล็กพืดมักใช้ในการยึดวัสดุอย่างท่อนไม้วัสดุก่อสร้าง หรืออุปกรณ์อุตสาหกรรม ไปจนถึงการขนส่งโดยรถพ่วงและรถราง  สายรัดเหล็กพืดมีกำลังแรงดึงสูง จึงแข็งแรงพอที่จะยึดสินค้าน้ำหนักสูงได้อย่างมั่นคง  อย่างไรก็ตาม สายรัดเหล็กพืดมีข้อเสียบางประการเช่น การสึกกร่อนและการสร้างความเสียหายให้สินค้า พื้นผิวของสายรัดประเภทนี้สามารถทำให้สินค้าเกิดรอยขีดข่วน รอยถลอกหรือรอยบิ่นได้ ซึ่งนำไปสู่ความสิ้นเปลืองที่ไม่จำเป็น

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อโดนความชื้นแล้วสายรัดเหล็กพืดสามารถเกิดสนิม ซึ่งอาจทิ้งรอยและทำให้สินค้าเสียหายได้  สายรัดเหล็กพืดมีน้ำหนักสูงและยากต่อการใช้งานด้วย  หากเกิดแตกหักหรือใช้งานอย่างไม่เหมาะสมระหว่างการดึงหรือการเคลื่อนย้ายสายรัดอาจกระเด้งกลับอย่างแรงจนทำให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงต่อผู้ใช้งานได้          

ด้วยเหตุนี้สายรัดพลาสติกจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้น  สายรัดสินค้าพลาสติกได้รับความนิยมเพราะมีราคาผลิตถูกกว่าเหล็กแถมยังมีราคาขนส่งที่ถูกกว่าด้วย หากเทียบกันตามน้ำหนักแล้ว สายรัดพลาสติกสามารถรับโหลดน้ำหนักได้มากกว่าสายรัดเหล็กและมีน้ำหนักเบากว่า ถ้าเทียบกันระหว่างสายรัดโพลีโพรพีลีนกับสายรัดโพลีเอสเตอร์สายรัดแบบโพลีเอสเตอร์มีแรงดึงมากกว่าและสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 1,100 กก.    

นอกจากนี้สายรัดพลาสติกยังปลอดภัยและง่ายต่อการใช้งานมากกว่าสายรัดเหล็กพืดและมีความทนทานต่อความชื้นและการสึกกร่อนสูงกว่าด้วย  องค์ประกอบวัสดุที่ใช้ทำพลาสติกนั้นไม่สึกกร่อนทั้งยังทนต่อแรงสั่นสะเทือนได้สูงกว่าและมีคุณสมบัติปกป้องความร้อนด้วย  สายรัดพลาสติกสามารถใช้งานได้หลายครั้งจึงตอบโจทย์โซลูชันด้านความยั่งยืน ต่างจากสายรัดเหล็กพืด  

ความยืดหยุ่นของสายรัดพลาสติกให้แรงดึงและยึดบรรจุภัณฑ์ไว้ได้มั่นคงกว่าในขณะขนส่งและลำเลียง  ด้วยคุณสมบัติแรงดึงสูง แรงดึงเก็บที่ดีและความทนทานที่ดี ไม่ว่าโหลดสินค้าจะตกหล่นหรือถูกโยนไปมา มุมของบรรจุภัณฑ์ก็ไม่ได้รับความเสียหายและได้รับแรงเสียดทานต่ำ  ข้อดีอีกประการหนึ่งคือสายรัดพลาสติกเป็นโซลูชันการบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ  สายรัดพลาสติกนำไปใช้รัดผลิตภัณฑ์ได้ง่ายสามารถแกะออกได้ง่าย และไม่กระเด้งตัวแม้ถูกตัดด้วย          

บทความจากต่างประเทศที่เผยให้เห็นว่าปัจจุบันมีความต้องการสายโลหะไม้แปรรูป สายเคเบิล และผลิตภัณฑ์สิ่งทอเพิ่มขึ้น นี่เป็นจุดที่สายรัดพลาสติกมีประสิทธิภาพมากกว่าสายรัดเหล็กพืดเพราะสามารถขนส่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้โดยไม่ลดหย่อนด้านคุณภาพ  ถึงแม้ว่าสายรัดแบบพลาสติกและแบบเหล็กจะมีกำลังความทนทานที่ไม่ต่างกันมากนักการเลือกสายพลาสติกที่มีราคาถูกกว่าและปลอดภัยกว่าเหล็กมากจึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีและลดต้นทุนอย่างมาก          

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือการขนส่งครั้งต่อไปของคุณ โปรดติดต่อวัฒนพันธ์ โรงงานผลิตสายรัดพลาสติกสำหรับการทำบรรจุภัณฑ์

Sources
https://www.capspackaging.com/english/strapping-tools/plastic-steel-strap.html
https://www.stoyi.com/what-is-the-difference-between-pp-strapping-and-pet-packaging/
https://www.xpak.com.au/pet-over-steel-why-use-plastic-strapping-over-steel-strapping/
https://blog.pantero.com/selecting-the-right-strapping-material-steel-vs.-pet-vs.-polypropylene

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ