02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
การยืดตัวและดึงเก็บของสายรัดพลาสติก

การยืดตัวและดึงเก็บของสายรัดพลาสติก

  สายรัด พลาสติกเป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงมากในการรัดสินค้าทั้งนี้การเลือกประเภทสายรัดสินค้าที่เหมาะสมที่สุดขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการรัดหรือประเภทธุรกิจของคุณ          
วัสดุทำสายรัดกล่องนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันในการยืดภายใต้แรงดึงและการคืนตัวเมื่อปล่อยแรงออก  โรงงานผลิตสายรัดพลาสติกทราบคุณลักษณะสำคัญของการฟื้นตัวการยืดและแรงดันเก็บของสายรัดพลาสติกเป็นอย่างดีเพราะเป็นปัจจัยประเมินประสิทธิภาพของสายรัดแต่ละประเภท  คุณลักษณะสำคัญทั้งสองประการนี้จะทำงานร่วมเพื่อให้ทนทานและสามารถยึดสินค้าอย่างแน่นหนา 

การยืดตัวของสายพลาสติก
สายรัดสินค้าพลาสติกทุกประเภทมีความสามารถในการยืดภายใต้แรงดึงสายจะขยายออกและยืดยาวขึ้นเมื่อมีการใช้แรงดึง การยืดของสายรัดพลาสติก PET มีการยืดตัวประมาณ 70% ในขณะที่การฟื้นตัวการยืดของสายรัดพลาสติกPP อยู่ที่ประมาณ 20- 40%โดยขึ้นอยู่กับแรงดึงเก็บขั้นแรก คุณสมบัติการยืดตัวของสายรัดพลาสติก PET สามารถดูดซับแรงกระแทก โดยไม่มีปัญหาเรื่องการขาดของสายและจะรักษาแรงดึงที่จำเป็นไว้ตามระยะเวลาที่ใช้ นอกจากนี้สายประเภทนี้ยังมีลักษณะมันวาวและมีสัมผัสนุ่มอีกด้วยอย่างไรก็ตาม สายรัดพลาสติก PP มีความไวต่ออุณหภูมิกว่าวัสดุพลาสติกประภทอื่นๆ จึงเหมาะสมสำหรับการใช้ห่อหรือใช้เป็นสายรัดพาเลทกับผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาถึงปานกลางมากกว่าแถมยังมีราคาประหยัดและมีคุณสมบัติการยืดสูงด้วย อย่างไรก็ตามสายประเภทนี้มีประสิทธิภาพต่ำหากใช้กับผลิตภัณฑ์ที่โดนแรงกดตลอดเวลา ส่วนความชื้นนั้นไม่มีผลต่อการฟื้นตัวการยืดของทั้งสายรัดพลาสติก PP และสายรัดพลาสติกPET

เมื่อมีปริมาณการฟื้นตัวการยืดที่ไม่เพียงพอ สายรัดพลาสติกของคุณจะมีลักษณะหลวมในระหว่างการรัดเมื่อโหลดผลิตภัณฑ์มีขนาดเล็กลง นอกจานี้สายรัดที่หลวมจะทำให้โหลดสินค้าเกิดความเสียหายและเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บสำหรับพนักงานที่จัดการสินค้าได้ 

แรงดึงเก็บ
ระดับแรงดึงเก็บเป็นตัวกำหนดว่าสายนั้นสามารถรัดโหลดสินค้าได้อย่างมั่นคงมากแค่ไหนหลังจากผ่านไปสักระยะเวลาหนึ่ง  สายรัดพลาสติก PET สามารถให้แรงดึงเก็บประมาณ70%ส่วนสายรัดพลาสติก PP ให้แรงดึงเก็บประมาณ25%  
     
หากแรงดึงเก็บไม่อยู่ในระดับที่ถูกต้อง การโหลดของคุณอาจเกิดการเคลื่อนซึ่งนำไปสู่ความล่าช้าในการขนส่ง และทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณแตกหักและเสียหายได้     

Sources
https://itsupplychain.com/the-basics-you-need-to-know-about-package-strapping/
https://www.sarkina.com/blog/post/strapping-elongation-recovery-and-retained-tension
https://www.strappingtoolsandparts.com/Plastic-strapping-elongation-recovery-and-retained-tension-kb-16114.html

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ