02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
สายรัดพลาสติก PET: ตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้

สายรัดพลาสติก PET: ตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้

ในยุคปัจจุบันมีหลายคนเลือกใช้บริการธุรกิจที่มีความยั่งยืนและมองหาตัวเลือกที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  แต่ละวันมีความต้องการพลาสติกเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งมันไม่อาจย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นการใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้และรีไซเคิลได้จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในยุคสมัยนี้การผลิตสายรัดพลาสติกจากวัสดุที่มักทำมาจากปีโตรเลียม  สายรัดพลาสติกเป็นวัสดุที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการยึดสินค้าต่างๆ ให้มั่นคงในระหว่างการขนส่งและการทำบรรจุภัณฑ์ วัสดุทำสายรัด พลาสติกนั้นมีหลายประเภท เช่น

สายรัดมีความกว้างตั้งแต่5 ถึง 15.5 มม. และเหมาะแก่การใช้กับเครื่องทำสายรัดทุกประเภทและหาซื้อได้จากผู้ผลิตสายรัดพลาสติกทั่วไป

พลาสติก PET สามารถรีไซเคิลได้สมบูรณ์และนิยมใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ในอุตสาหกรรมหลายประเภท  PET ย่อมาจาก Polyethylen-terephthalat  สายรัดพลาสติก PET ทั้งหมดทำมาจากขวดPET ที่เก็บสะสมและนำกลับเข้าไปในกระบวนการการขายอีกครั้งหลังจากการรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่  

      ขวดที่เก็บมานั้นจะได้รับการแยกประเภทตามโพลีเมอร์และสีเช่น “PET สีฟ้าและเขียว” “PET โปร่งแสงหรือไม่มีสี” และที่เหลือจะเป็นประเภท “คละสี”  ก่อนจะนำไปใส่เครื่องจักรสำหรับบดโลหะกลุ่มเหล็กและที่ไม่ใช่เหล็กจะถูกกำจัดออกจากขวด  จากนั้นขวด PET ที่แบ่งแยกตามสีจะถูกบดในกระบวนการบดเปียกเป็นชุดๆ ตามสีของมัน หลังจากนั้นจึงสร้างเฟลกส์ของ PET ขึ้นและทำให้แห้งโดยเครื่องปั่นแห้งแรงเหวี่ยง  เฟลกส์จะได้รับการชะล้างด้วยระบบนิวเมติกในถังไซโลและแปรรูปโดยเครื่องแยกเส้นใยเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างใด ๆ วัสดุดิบที่ได้มาจะถูกแปรรูปเป็นสารที่มีลักษณะเหมือนน้ำเชื่อมเพื่อเสริมกำลังและเพิ่มคุณสมบัติการยืด จากนั้นสายพลาสติก PET จึงเข้ารับกระบวนการขึ้นรูป เพื่อเพิ่มการจับยึด การซีล ความยืดหยุ่นและความทนทานต่อการแตกที่ดีขึ้นโดยส่วนมากแล้วสายรัดพลาสติก PET สีเขียวสามารถรับน้ำหนักได้ระหว่าง 180 และ600 กก. โดยขึ้นอยู่กับความกว้าง  หากเราสามารถใช้เฟลกส์ PET ที่ผ่านการรีไซเคิลอย่างแพร่หลายมากขึ้น เราจึงจะสามารถลดการใช้พลังงานได้มากถึง84% และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 71% เลยทีเดียว            

สายรัดพลาสติกบางประเภทสามารถย่อยสลายได้ นอกจากนี้ สายรัดพลาสติกรีไซเคิลสามารถทำหน้าที่เป็นระบบจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพได้ด้วยการกำจัดขยะที่ย่อยสลายยากจากสถานที่ทำงานและการเลี่ยงค่าใช้จ่ายสำหรับหลุมขยะด้วย

Sources
https://businessrecycling.com.au/recycle/strapping
https://askinglot.com/are-polypropylene-straps-recyclable
https://www.mosca.com/en-en/company/strap-production/sustainability-resources/
https://blueplanetrecycling.ca/materials-we-recycle/plastic-recycling/pet-plastic-strapping/
https://www.kwikpac.co.uk/packaging-buying-guides/post/eco-friendly-strapping-for-the-environmentally-conscious

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ