02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
การนำสายรัดพลาสติกไปใช้ประโยชน์

ข้อดีของอุปกรณ์เกี่ยวกับสายรัด

เครื่องมือและเครื่องรัดสายรัด

เครื่องมือใช้งานของสายรัดมีสองประเภทหลักคือ อุปกรณ์ที่ใช้ด้วยมือ และ เครื่องรัดกล่องมือโยก

เครื่องเก็บม้วนสำหรับจ่ายสายรัดของพลาสติก มีใช้กับทั้งสองประเภทของอุปกรณ์สายรัดบางชนิดของเครื่องจักรจะมีเครื่องเก็บม้วนในตัวบางชนิดจะแยกเครื่องเก็บม้วนที่สามารถเปลี่ยนม้วนได้โดยอัตโนมัติส่วนมากจะเป็นเครื่องจักรขนาดใหญ่

ส่วนเครื่องจักรแบบที่มีที่แยกเก็บม้วนที่ไม่ต้องใช้พลังงานในการขับเคลื่อนจะมีลูกรอกที่สามารถปลดและเปิดการใช้งานสำหรับหยุดม้วนแกนไม่ให้หล่นพื้น โดยส่วนมากแล้ว
ตัวจ่ายม้วนจะใช้กับเครื่องรัดที่ต้องใช้กับงานขนาดใหญ่มีลูกรอกหลายตัว สำหรับความสะดวกในการเก็บและการจ่าย สำหรับเครื่องที่มีขนาดเล็กกว่าอย่างเช่นสายรัดชนิดตั้งโต๊ะสายรัดจะถูกเก็บอยู่ภายในตู้ของเครื่องจักรแทน

ไม่ว่าจะใช้งานด้วยอุปกรณ์ชนิดไหนลูกรอกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเครื่องรัดสายรัดสินค้าไม่เช่นนั้นสายรัดจะถูกดึงมาใช้เร็วกว่าความสามารถของตัวจ่าย

ในส่วนของอุปกรณ์มือจะมีทั้งแบบที่ต้องใช้งานด้วยมือและแบบที่เรียกว่าอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นตัวปรับความตึงและตัวจับจีบแบบใช้งานด้วยมือซึ่งมีใช้ทั้งกับงานปริมาณน้อย และอุปกรณ์แบบอัตโนมัติที่ใช้กับงานปริมาณมากกว่าอุปกรณ์อัตโนมัติจะมีให้ใช้ทั้งแบบแรงอัดอากาศหรือพลังงานจากแบตเตอรี่การใช้อุปกรณ์ทั้งสองแบบสามารถใช้เครื่องมือผสมผสานกันได้ ซึ่งอาจจะกระทำในส่วนการปรับแรงตึง การจับจีบ หรือการตัด หรือทำงานแยกกันทั้งหมดก็ได้  ตัวจับจีบแบบใช้งานด้วยมือสำหรับสายรัดพลาสติกโดยปกติแล้วจะประกอบด้วยตัวจีบและตัวบีบสำหรับอุปกรณ์จับจีบของสายรัดเหล็กสามารถใช้ตัวผนึกแบบเรียบ รอยต่อน้อยได้ส่วนสำหรับสายรัดพลาสติกจะต้องใช้การเชื่อมด้วยแรงเสียดทาน

เครื่องจักรสายรัด หรือเครื่องรัดกล่องมือโยกจะใช้กับงานที่มีปริมาณมากหรืองานเฉพาะ จะมีใช้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอนอย่างไรก็ตามการรัดแบบแนวตั้งจะถูกใช้งานบ่อยกว่า นอกจากนี้ยังสามารถ มัดข้างใต้สินค้าด้านข้าง หรือด้านบนได้ ซึ่งจะเป็นการระบุตำแหน่งรอยต่อของการมัดด้วย เครื่องมือมีทั้งแบบอัตโนมัติและแบบกึ่งอัตโนมัติแบบอัตโนมัติสามารถเป็นส่วนเสริมเข้าไปในสายการผลิต และระบบการขนส่งได้โดยใช้เครื่องเปลี่ยนแสงในการตรวจจับตำแหน่งการรัดที่ถูกต้อง หยุดการขนส่งและเปิดการใช้สายเครื่องรัด โดยส่วนมากจะพบได้ในการใช้งานแบบสแตนด์อโลนหรือเครื่องจักรตั้งเดี่ยว



ข้อดีของการใช้ สายรัดพลาสติก/สายรัดเชือก-ไม่มีมุม/ขอบที่คม

- สามารถตัดออกได้ใต้แรงตึงโดยไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บจากการหดตัวของสายรัด

- สามารถรับแรงกระแทกได้มากขึ้นโดยไม่แตกหัก

- สะดวกในการกำจัด

- ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย

- มีคุณสมบัติที่สามารถรัดให้ตึงได้ใหม่นำสายรัดกล่องกลับมารัดได้

- สายรัด PET หดและขยายตามน้ำหนักบรรทุก

- มีหน่วยความจำของน้ำหนักสูง

- แข็งแรงและมั่นคง

- ไม่สึกกร่อนและเสียหาย

- ระบบของสายรัดพลาสติกมีความเบากว่าระบบสายรัดโลหะ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการบรรทุกหรือการรักษาความปลอดภัยของสินค้าซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการทำความเข้าใจถึงการใช้งานสายรัดแต่ละประเภท ว่าประเภทไหนที่จะสามารถรองรับกับจุดประสงค์ได้ดีที่สุดและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายและอุบัติเหตุแด่ผู้ใช้งานและกับสินค้าที่ขนส่ง

REF:https://sal-tech.com/en/blog/article/benefits-of-strapping

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ