02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
เอาพลาสติกเข้าไมโครเวฟได้หรือไม่

เอาพลาสติกเข้าไมโครเวฟได้หรือไม่

พลาสติกจัดเป็นวัสดุสังเคราะห์และกึ่งสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่น ทนทาน และน้ำหนักเบา ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้พลาสติกถูกนำมาผลิตใช้กับงานหลากหลายประเภท รวมถึง อุปกรณ์ทางการแพทย์ ชิ้นส่วนยานยนต์และสินค้าใช้งานในบ้านอย่างเช่น กล่องเก็บอาหาร บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม สายรัดกล่อง และภาชนะต่างๆ  แต่คุณอาจจะเคยสงสัยว่าพลาสติกสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัยสำหรับการอุ่นหรือจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มหรือไม่

พลาสติกประกอบด้วยสายใยจากโพลีเมอร์ที่มีความยาวทับซ้อนกันเป็นจำนวนพันๆครั้ง ถูกเรียกว่า  โมโนเมอร์ ที่ส่วนมากล้วนประกอบขึ้นจากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ แต่พลาสติกยังสามารถถูกสร้างจากวัสดุหมุนเวียนอย่างเยื่อไม้ และ สำลีอีกด้วย            

สำหรับฐานของพลาสติกเกือบทุกชนิดจะมีสามเหลี่ยมรีไซเคิลที่บ่งบอกตัวเลขอยู่ ซึ่งเป็นโค้ดหมายเลขการระบุเรซิน จะมีตั้งแต่เลข 1-7 ตัวเลขเหล่านี้จะบ่งบอกว่าพลาสติกถูกผลิตมาจากอะไร

7 ประเภทตัวเลขของพลาสติกและต้นตอการผลิต
หมายเลข
1 โพลีเอทิลีนเทเรพทาเลต (Polyethylene terephthalate) หรือ พีอีที (PET or PETE) – ขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลม, ขวดเนยถั่ว มายองเนส , บรรจุภัณฑ์น้ำมันทำอาหาร และ สายรัดพลาสติก PET

หมายเลข 2 โพลีเอทิลีนที่มีความหนาแน่นสูง (High density polyethylene, HDPE) – ขวดน้ำยาซักผ้าหรือขวดสบู่, ขวดนม, กล่องเนย, ขวดบรรจุแป้งโปรตีน

หมายเลข 3
โพลีไวนิลคลอไรด์ (Polyvinyl chloride, PVC) – ท่อประปา, สายไฟฟ้า, สายฝักบัว, ท่อทางการแพทย์ และ วัสดุหนังสังเคราะห์

หมายเลข 4 โพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (Low density polyethylene, LDPE) – ถุงพลาสติก, ขวดบีบได้ และ บรรจุภัณฑ์อาหาร

หมายเลข 5 โพลีโพรพิลีน (Polypropylene) หรือ พีพี (PP) – ฝาขวด, ถ้วยโยเกิร์ต, ภาชนะเก็บอาหาร, แคปซูลกาแฟ, ขวดนมเด็กทารก , ขวดพลาสติกประเภทเขย่าดื่ม
และ สายรัดพลาสติก PP

หมายเลข 6 โพลีสไตรีน และ โฟม (PS) – หีบห่ออาหารแห้ง กล่องอาหารใช้แล้วทิ้ง จานพลาสติก และ ถ้วยกาแฟใช้แล้วทิ้ง

หมายเลข 7 โพลีคาร์บอนเนต โพลีแลคไทด์ อคริลิค อะคริโลไนไตรล์บิวทาไดอีน สไตรีน ไฟเบอร์กลาส และ ไนลอน            

พลาสติกบางประเภทมีส่วนผสมของ สารเติมแต่งเพื่อให้ได้คุณสมบัติที่ต้องการของผลิตภัณฑ์นั้นๆ  สารเติมแต่งเหล่านี้ประกอบด้วย สี สารประกอบการเสริมแรง
และ สารเสริมความมั่นคงต่างๆ

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ