02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ทำไมจึงเลือกใช้สายรัดพาเลทสำหรับการจัดเก็บสินค้าหรือการขนส่ง

ทำไมจึงเลือกใช้สายรัดพาเลทสำหรับการจัดเก็บสินค้าหรือการขนส่ง

ถ้าพูดถึงการบริหาร การบริการการส่งผ่านของสินค้าให้มีประสิทธิภาพการนำการปรับปรุงกระบวนการที่ได้ผลมาใช้สามารถสร้างผลกระทบทางด้านการลดค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทได้ ได้ระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งหรือการจัดเก็บการรักษาสภาพสินค้าอย่างถูกต้องบนพาเลทถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการบริการการส่งผ่านของสินค้าแต่ถูกมองข้ามบ่อยครั้งจากหลายบริษัทเป็นเพราะไม่ทราบถึงผลลัพธ์ที่ดีทั้งหมดของการใช้สายรัดบนพาเลทจึงเป็นที่มาของการถูกมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองได้ การใช้สายรัดกับพาเลทไม้หรือก็คือการรวมกลุ่ม ให้รัดกุม เป็นกระบวนการรวมสินค้าคงคลังเข้าด้วยกันและด้วยการใช้สายรัดพาเลทนี้เอง แบรนด์สามารถเพิ่มความรับประกันของสินค้าที่เป็นการลงทุนที่สำคัญไม่ว่าจะถูกขนส่งหรือจัดเก็บ อย่างปลอดภัยในชิ้นเดียว

ประโยชน์ของการใช้สายรัดพาเลท
1.ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับสินค้าหนึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการใช้สายรัดพาเลทคือ การทำรักษาให้สินค้าคงอยู่กับที่ระหว่างการขนส่งและจัดเก็บสายรัดพาเลทยังช่วยยืดอายุสินค้าด้วยการป้องกันสินค้าเกิดการคลาดเคลื่อนและเสียหายระหว่างเปลี่ยนถ่ายได้อีกด้วย

2.ความปลอดภัยของลูกจ้างการไม่จัดเก็บสินค้าอย่างปลอดภัยสามารถส่งผลให้สินค้าบางชิ้นอาจจะหล่น และสร้างความบาดเจ็บให้กับลูกจ้างได้การใช้สายรัดพาลทจะช่วยลดอัตราความเสี่ยงในพื้นที่ปฏิบัติงานและช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับสินค้าระหว่างที่ถูกส่งไปบริการ

3.ประหยัดพื้นที่จัดเก็บถ้าพูดถึงการจัดเก็บสินค้า สายรัดพาเลทใช้พื้นที่น้อยกว่าการจัดเก็บด้วยวิธีอื่น อย่างเช่นการใช้ฟิล์มสายรัดเพียงหนึ่งพาเลทกับการใช้สายรัด สามารถจัดเก็บสินค้าได้ในความสูงหลายเมตรโดยที่ใช้พื้นที่ในโกดังจัดเก็บสินค้าน้อยลง

ประเภทของสายรัดพาเลท
สายรัดพาเลทมีให้เลือกใช้หลากหลายชนิดแต่ละชนิดมีคุณสมบัติและข้อดีเฉพาะทางสำหรับการจัดเก็บสินค้าการทำความเข้าใจข้อแตกต่างของสายรัดแต่ละชนิดจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเลือกใช้งาน ถ้าพูดถึงสายรัดพาเลทความยืนหยุ่นตัวและการคืนตัวเป็นสองปัจจัยหลักที่ควรคำนึงถึงความยืนหยุ่นตัวหมายถึง ความสามารถของสายรัดในการยืด หักโค้ง หรืองอตัว หลังจากถูกใช้งานแล้ว ในระหว่างที่การคืนตัวหมายถึงความสามารถของสายรัดที่จะคืนสภาพเดิม แม้หลังจากถูกใช้งานแล้วก็ตาม โดย 3 ประเภทหลักของสายรัดพาเลทมี Polypropylene (PP), Polyester (PET) และ Steel

สายรัดพีพี (Polypropylene Strapping)
พีพี เป็นสายรัดสินค้าที่ส่วนมากจะถูกใช้งานระหว่างการขึ้นสินค้าที่มีน้ำหนักเบาไปถึงน้ำหนักปานกลาง และเป็นสินค้าที่ต้องการจุดแตกทำลายต่ำ ในขณะที่สายรัดพีพี มีความยืดหยุ่นตัวสูงแรงดันที่มีความสม่ำเสมอนี้ส่งผลให้มีความสามารถในการคืนสภาพที่ต่ำสายรัดชนิดนี้สามารถรัด โดยการใช้หัวเข็มขัดและรัดให้แน่นได้ด้วยมือหรือตัวปรับความตึงเพื่อการขึ้นสินค้าที่ปลอดภัยขึ้น

พีอีที (Polyester Strapping)
ด้วยความสามารถในการคืนตัวสูงและจุดแตกทำลายสูง สายรัด Pet เป็นสายรัดอีกหนึ่งประเภทที่ทำงานได้ดีเยี่ยมกับการขึ้นสินค้าที่อ่อนไหวต่อการเคลื่อนย้ายระหว่างการส่งต่อ สายรัดพีอีทีจำเป็นต้องใช้เครื่องมือปรับความตึง สำหรับการรัดให้แน่นนอกจากนั้นยังต้องการอุปกรณ์ในการผนึกระหว่างสายรัดหรือผนึกด้วยความร้อน

สายรัดเหล็ก
สายรัดชนิดเหล็กเป็นวิธีการที่เก่าที่สุดในการใช้ขนส่งและมีราคาสูงที่สุด สายรัดชนิดนี้เหมาะกับการใช้งานกับสินค้าที่มีน้ำหนักมากอย่างสินค้าด้านอุตสาหกรรม ด้วยความที่เป็นเหล็ก ทำให้เกิดความทนทานให้ตัวเองมากและสามารถอยู่ในสภาพอุณหภูมิสูงหากแต่ต้องใช้เครื่องมือปรับความตึงเฉพาะ และตัวผนึกเฉพาะทาง

สายรัดกระดาษ
ทางเลือกสำหรับการมัดรวมที่ยั่งยืนหากต้องการมัดรวมสินค้า นอกเหนือจากบนพาเลทอย่างเช่น ประเภทกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับขนส่ง กระดาษอาจจะเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนสายรัดกระดาษสามารถทำหน้าที่ได้ดีเทียบเท่ากับสายรัดชนิดอื่นในเรื่องของกำลังและความความทดทานอีกทั้งยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% สายรัดนี้เป็นสายรัดอเนกประสงค์ ที่คุ้มค่าใช้จ่ายสำหรับการมัดรวมสินค้าที่มีน้ำหนักเบาเบาปานกลาง โดยเฉพาะไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการแกะออก ยิ่งทำให้ลดอัตราเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุและความเสียหายแก่สินค้าได้ 

REF: https://blog.boxmaker.com/blog/ask-boxmaker-pallet-strapping

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ