02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 2

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 3

ทำความคุ้นเคยกับนิยาม แรงตึง ความยืดตัวการฟื้นตัว และ ขอบเขตการใช้งานของสายรัด
แรงตึง เป็นนิยามง่ายๆเมื่อเวลาเราใช้สายรัดกับเครื่องมือหรืออะไรก็ตามที่ส่งผลให้เกิดการผลักการดึงของสายรัดให้ตึง แรงตึงของสายรัดสินค้า เมื่อเรารัดสายรัดตึงได้ที่แล้วสายรัดจะเกิดการยืดตัวออก ความยืดตัวนี้เองเมื่อถูกยืดออกถึงระดับนึงนั้นตัวสายรัดจะทำการคืนตัวกลับสู้สภาพตั้งต้น หรือก็คือการฟื้นตัวของสายรัดนั่นเองเมื่อไหร่ก็ตามถ้าสายรัดถูกยืดตัวออกอยู่ในจุดที่ยังสามารถฟื้นตัวได้แต่ยังไม่ถึงกับแตกหักและฟื้นตัวไม่ได้ นั่นเท่ากับเป็นขอบเขตการใช้งานของสายรัด

พูดถึงขอบเขตการใช้งาน
ขอบเขตการใช้งานของสายรัดของพลาสติก คือจุดเด่นที่จะแสดงศักยภาพของสายรัดออกมาได้ดีที่สุดเนื่องจากความหลากหลายประเภทของสายรัด จึงทำให้เป็นเรื่องยากที่จะระบุอธิบายอย่างง่ายๆเรื่องขอบเขตการทำงานของสายรัดคือการที่สายรัดเกิดแรงตึงถึงจุดที่ยืดตัว แต่ไม่เลยจุดนี้ไปเพราะจะทำให้ฟื้นตัวไม่ได้ และอาจะเกิดการแตกหักของสายรัดได้เนื่องจากสายรัดไม่ฟื้นตัวกับสภาพเดิมและยืดตัวมากเกินไปจึงแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหากไม่มั่นใจถึงการใช้งานจริง

พูดถึงการฟื้นตัวและแรงตึงเสื่อม
ปริมาณการฟื้นตัวขึ้นอยู่กับวัสดุ กำลังแรงตึงและระยะเวลาที่สายรัดคงสภาพแรงตึงนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่แรงตึงถูกปล่อยพลาสติกจะทำการฟื้นตัวในปริมาณหนึ่งของการยืด ถ้าเวลานานขึ้นแรงในการฟื้นตัวจะน้อยลง เมื่อเวลาผ่านไปแรงตึงนั้นก็จะหายไปเช่นกันหรือที่เรียกว่าแรงตึงเสื่อม สายรัดพลาสติก Pet หรือ Polyester แสดงผลของแรงตึงที่เสื่อมน้อยที่สุดตามมาด้วยไนลอน และสายรัดพลาสติก PP ที่แสดงผลแรงตึงเสื่อมมากที่สุดสายรัดไนลอนและ สายรัด Pet ทำงานดีที่สุดเมื่อต้องการแรงตึงตั้งต้นที่สูง ส่วนสายรัดพลาสติก PP  เหมาะสมเมื่อไม่ต้องการแรงตั้งต้นสูงและระยะเวลาที่คงสภาพแรงตึงต่ำกว่า


ความปลอดภัยกับสายรัด
ทดสอบเมื่อความมั่นใจในการเลือกใช้สายรัดที่ถูกประเภทก่อนดำเนินการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญ ความเป็นไปได้ที่จะเกิดอุบัติเหตุส่วนมาก เป็นเพราะการรับน้ำหนักที่ผิดพลาดอีกทั้งการป้องกันการเกิดความบาดเจ็บควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกก่อนจะคำนึงถึงสิ่งอื่นใน ความปลอดภัยการใช้งานก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงแม้สายรัดเหล็กจะมีคุณสมบัติที่สูง แต่สายรัดเหล็กอันตรายทั้งในการใช้งานการจับ และการปลดออกการลดค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยสำคัญในหลายธุรกิจสิ่งนึงที่เราแนะนำในการเปลี่ยนมาใช้สายรัดของพลาสติกก็เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายใดๆบ่อยครั้งที่บริษัทจะไม่ต้องรับสินค้าที่ถูกบรรจุโดยสายรัดเหล็กทุกๆปีเรามีการเปลี่ยนให้หลายบริษัทมาใช้สายรัดพลาสติก ด้วยทั้งนวัตกรรมเครื่องมือมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจึงเป็นคำถามที่ว่าเมื่อไหร่ต่างหากที่จะเปลี่ยนจากสายรัดเหล็กมาเป็นสายรัด พลาสติก

REF: https://www.hub-packaging.com/blog/strapping-blog/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ