02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ปัจจัยอะไรบ้างที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้สายรัด?

ปัจจัยอะไรบ้างที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้สายรัด?

สัดส่วนของสายรัด
สิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาเลือกสายรัดสินค้าคือขนาด น้ำหนัก และรูปร่างหน้าตาของสินค้าที่แตกต่างออกไปในการบรรจุ รัดสินค้ายกตัวอย่างเช่น การบรรจุสำหรับขนย้ายตู้เย็น โดนส่วนมากตู้เย็นจะถูกรัดเข้ากับพาเลทที่มีขนาดหน้ากว้างเท่ากับฐานของตู้เย็นเมื่อจัดส่งด้วยความที่ตู้เย็นมีน้ำหนักมากการรัดด้วยสายรัดควรจะมีกำลังแน่นพอเพื่อที่จะให้เกิดความมั่นคงระหว่างการขนส่งในบางธุรกิจจะใช้สายรัดจำนวนมากกว่าปกติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ถึงอย่างไรก็ตามหากคำนึงถึงขนาดที่ใช้อย่างถูกต้อง วัสดุที่ใช้งานนั้นเหมาะสมจะสามารถลดความสิ้นเปลืองของวัสดุและเสริมความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

ระยะทางจัดส่ง
หากสินค้ามีระยะการจัดส่งที่ไกล ควรเลือกใช้สายรัดที่มีความทนทานและมั่นคง เพื่อต้านแรงกระแทกที่เกิดจากความเคลื่อนไหวระหว่างขนส่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือขนาดหน้ากว้างของสายรัดที่จะใช้กับการขนส่งการบรรทุกสิ่งของน้ำหนักมากในระยะทางที่ไกลข้อแนะนำคือการเลือกใช้สายรัดที่หน้ากว้างกว่า 0.6 มม. ขึ้นไปเพราะหากสายรัดบางเกินไป จะไม่สามารถรองรับน้ำหนักที่มากได้จึงควรเลือกใช้สายรัดที่มีหน้ากว้างและแรงดึงมากกว่า ยิ่งมีการเปลี่ยนถ่ายสินค้าระหว่างการเดินทางบ่อยครั้งเท่าไหร่ควรเลือกใช้สายรัดที่มีหน้าที่กว้างกว่า แต่ถ้าหากสินค้ามีแนวโน้มที่อาจจะยุบลงได้ระหว่างขนส่งยกตัวอย่างเช่น สินค้าประเภทสิ่งพิมพ์ สายรัดพลาสติก PP (PP Strap) จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะมีความสามารถในการยืดตัวและคงสภาพได้อย่างคงที่ในขณะที่สายรัดพีอีที (PET Strap) มีความยืดหยุ่นตัวน้อยกว่าค่า

ความแข็งแรงของสายรัดเมื่อถูกแรงดึงมากระทำความแข็งแรงของสายรัดสินค้าเมื่อมีแรงมากระทำจนทำให้เกิดการแตกหักการแตกหักของสายรัดขึ้นอยู่กับวิธีการรัด จำนวนเส้นสายรัดที่ใช้ต่อการโหลดหนึ่งครั้งขนาดของสายรัด และน้ำหนักโดยรวมของสินค้าที่ถูกมัดเข้ารวมกันควรระบุให้ผู้จำหน่ายสายรัดโดยชัดเจน ถึงขนาดที่ต่างกันของสายรัดเพื่อป้องกันการแตกหักที่สามารถเกิดขึ้นได้

วิธีการใช้สายรัด
วิธีการที่ใช้รัดก็ถือเป็นเรื่องสำคัญพอๆกับการเลือกวัสดุสายรัดที่ถูกต้องหากคุณต้องการรัดสินค้าที่เป็นกล่องรองเท้า จำนวน 10 กล่องต่อวันการใช้สายรัดด้วยอุปกรณ์มือหรือทำการด้วยมือเปล่าจะเหมาะสมที่สุดแต่หากคุณต้องรัดกล่องรองเท้าจำนวน 100 กล่องต่อวันคุณควรจะนึกถึงตัวเลือกที่ต่างออกไปอย่างเช่นเครื่องจักรกึ่งอัตโนมัติหรือแบบอัตโนมัติตัวเลือกของเครื่องจักรที่เลือกให้เหมาะสมที่สุดกับงานมีมากมายให้เลือกใช้เครื่องจักรอัตโนมัติสามารถรองรับการรัดสินค้าได้ถึง 3 เส้นต่อนาทีหรือ มากถึง1000 พันต่อวัน โดยงานที่มีน้ำหนักมากส่วนใหญ่กลับเลือกใช้อุปกรณ์มือในการรัด

สายรัดเวอร์จิ้นหรือ สายรัดรีไซเคิล
หากเลือกใช้สายรัดกับเครื่องจักรแล้วประเภทสายรัดที่เหมาะที่สุดอาจจะเป็นสายรัดเวอร์จิ้น โดยสายรัดเวอร์จิ้นกับสายรัดรีไซเคิลมีความต่างกันที่การผลิตและ การใช้งาน สายรัดเวอร์จิ้นนั้นถูกผลิตมาจากเม็ดพลาสติกใหม่ทั้งหมดซึ่งมีส่วนในการกำจัดการบวมหรือโค้งงอของสายรัดได้สายรัดเวอร์จิ้นยังสามารถลดปริมาณฝุ่นที่เกิดจากเครื่องจักรทั้งแบบกึ่งออโต้และแบบออโต้ได้ ลดระยะเวลาหยุดงานและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงการใช้งานกับเครื่องจักรสายรัดรีไซเคิลจะมีโอกาสโค้งงอและเกิดความผิดปกติได้บ่อยครั้งกว่า

ความบวมของสายรัดก็คือปริมาณความโค้งหรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับสายรัดเมื่อใช้งานกับเครื่องจักร การจำกัดให้เกิดการบวมน้อยที่สุดถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะจะสามารถลดปัญหาเกี่ยวกับเครื่องจักรได้ระหว่างการใช้งานสายรัดหากใช้งานสายรัดด้วยมือ ความโค้งงอที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่แต่ควรคำนึงถึงว่าหากสายรัดเกิดบวมจนโค้งงอ มากเกินไปจะทำให้สายรัดไม่อยู่กับที่เกิดความเสียหายที่ตามมากับเครื่องจักรและอันตรายอื่นๆ

ถึงแม้ว่าสายรัดรีไซเคิลจะมีราคาที่ถูกกว่าประมาณครึ่งหนึ่งของสายรัดเวอร์จิ้นก็ตามแต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือ ความสม่ำเสมอสำคัญกว่าค่าใช้จ่ายเบื้องต้นความเสียหายที่เกิดกับเครื่องจักร จากการใช้งานสายรัดรีไซเคิลอาจจะส่งผลเสียด้านค่าใช้จ่ายในระยะยาวในการซ่อมแซมมากกว่าการยึดติดกับการเลือกใช้สายรัดเวอร์จิ้นตั้งแต่ต้นก็เป็นได้

สายรัดสีขาวโดยส่วนใหญ่ผลิตจากวัตถุดิบเวอร์จิ้นและจัดเป็นระดับการใช้งานกับเครื่องจักรในขณะที่สายรัดสีดำแทบจะทั้งหมดล้วนผลิตจากวัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการมาแล้วทั้งสิ้นในตัวเอง

REF: https://www.industrialpackaging.com/blog/top-strapping-material 

Hashtags : #โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก #ผู้ผลิตสายรัดพลาสติก #สายรัดพลาสติกPET #สายรัดพลาสติกPP #สายรัดกล่อง #จำหน่ายสายรัด #เชือกรัดกล่อง#ที่รัดของ #สายรัดPET#สายรัดPP #สายรัดของพลาสติก #สายรัดสินค้า#สายรัดพาเลท #สายรัดอเนกประสงค์#เครื่องรัดกล่องมือโยก #ขายสายรัด #ซื้อสายรัด #สายรัดพีพี #สายรัดพีออีที #strapping #ppstraps #petstraps #strappingtools #thaimanufacturer

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ