02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ประเภทสายรัดที่นิยมใช้กับคุณสมบัติเฉพาะสำหรับการใช้งาน ส่วนที่ 1

ประเภทสายรัดที่นิยมใช้กับคุณสมบัติเฉพาะสำหรับการใช้งาน ส่วนที่ 1

สายรัดสามารถมัดสินค้าเข้าด้วยกันได้ยึดสินค้ากับตู้หรือรักษาความปลอดภัยสินค้ากับพาเลทสำหรับขนส่งซึ่งสายรัดต่างชนิดสามารถถูกเลือกใช้อย่างเหมาะสมได้คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าประเภทสายรัดไหนเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดสายรัด 3 ประเภทหลักคือ สายรัดพลาสติก PP (PP Strap) สายรัดพลาสติก Pet (PET Strap) และสายรัดเหล็ก

สายรัดที่ถูกใช้โดยส่วนมากคือสำหรับการมัดรวมสินค้าเข้าด้วยกันและรัดพาเลทสำหรับขนย้าย การใช้งานกับพาเลทจะนิยมใช้ควบคู่ไปกับฟิล์มยืดเพื่อรองรับสินค้าทุกขนาดและชนิดและความมั่นใจในการขนส่งให้ถือที่หมายคุณอาจจะมีคำถามที่ว่า แล้วสายรัดประเภทไหนเหมาะสมกับคุณสายรัดประเภทไหนเหมาะกับการใช้งานและทำหน้าที่ต่างกันอย่างไรความแตกต่างของสายรัดแบบเวอร์จินและรีไซเคิล ต่างกันอย่างไรมาหาคำตอบได้ในบทความนี้ที่จะช่วยคัดเลือกการใช้งานเพื่อคงความปลอดภัยของสินค้าและการจัดเก็บ มัดรวมได้อย่างเหมาะสมที่สุด

สายรัดพีพี (PP Strap) กับการใช้งาน


สายรัดพลาสติก PP ย่อมาจากโพลีโพรพีลีน (Polypropylene) จัดเป็นประเภทสายรัดที่ถูกใช้งานหลากหลายที่สุดและมีให้เลือกในหลายกำลังของแรงดึงรวมถึงขนาดหน้ากว้างของสายรัดและแกนสายรัดนั้นก็ยังขึ้นอยู่กับประเภทของการใช้งาน

โดยส่วนมากจะมาในรูปแบบของการพิมพ์ลายกดทับซึ่งเป็นส่วนช่วยเสริมกำลังและผิวสัมผัสในการรับแรงเสียดสีอีกทั้งยังมีส่วนช่วยสำคัญในการลดฝุ่นระหว่างการใช้งานสายรัดด้วยสายรัดพีพีสามารถใช้งานกับหัวเข็มขัดพลาสติกด้วยอุปกรณ์มือไปจนถึงเครื่องรัดสายรัดประเภทออโต้อีกด้วย โดยสายรัดพีพีมีความยืดหยุ่นสูงประเภท 25% หลังจากรัดแล้ว โดยสักพักจะมีการคืนตัวที่ประมาณ10% หลังจากที่รัดบรรจุภัณฑ์หรือพาเลท สายรัดจะคงแรงตึงเอาไว้หลังจากคงที่แล้วจะไม่สามารถฟื้นคืนแรงตึงได้อีกนอกเสียจากว่ามีผลลัพธ์มาจากส่วนผสมตอนผลิต สายรัด PP สามารถเกิดการสึกกร่อนจากแสงยูวีได้บางครั้งเกิดจากผลกระทบของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วการเลือกเจ้าผลิตสายรัดพีพี ด้วยส่วนผสมที่มั่นใจได้จากผู้ผลิตทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องสายรัดสึกกร่อนสูตรการผลิตบางสูตรสามารถจัดการปัญหาดังกล่าวได้อย่างสิ้นเชิง สายรัดชนิด PET ถึงแม้จะสามารถรับน้ำหนักได้มากและมีแรงดึงที่สูง แต่ก็มีราคาที่ค่อนข้างสูงเช่นกันวัสดุในการผลิตสายรัดพีพี จึงเป็นทางเลือกที่ทำให้ต้นทุนถูกกว่า

การใช้งานที่เหมาะสมที่สุดของสายรัดพีพี (PP Straps) สายรัดพีพีครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายมากและสามารถใช้งานได้กับหลายประเภทสินค้า

- สินค้าประเภทสิ่งพิมพ์ อย่างเช่น หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร
- อุตสาหกรรม/ธุรกิจ โรงสี
- งานพื้นเข่น ลามิเนทไม้
- เครื่องใช้ไฟฟ้า
- เสื้อผ้า
- บรรจุ/ขนส่งอาหาร ไปยังร้านค้า
- บรรจุ/ขนส่งยารักษาโรค
- งานเกษตรกรรม

สายรัดพีพีที (PET Strap) กับการใช้งาน
สายรัดพีอีทีส่วนมากมีผิวสัมผัสที่เรียบ แต่สามารถพิมพ์ลายได้เช่นกันและผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนใหญ่ และวัสดุรีไซเคิลที่ว่าที่คือ ขวดน้ำพลาสติกกระป๋องเบียร์ที่ส่งผลให้สายรัดพีอีทีส่วนใหญ่มีสีเขียวสายรัดพีอีทีเหมาะสำหรับงานใหญ่เพราะมีกำลังแรงดึงที่สูงและมีความทนทานต่ออุณหภูมิ อีกทั้งยังมีปริมาณสึกกร่อนที่น้อยกว่าสายรัดพีพีนั่นหมายความว่าสามารถคงสภาพแรงตึงได้เป็นระยะเวลานานซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรคำนึงถึงเมื่อมีการขนย้ายสินค้าระหว่างประเทศหรือมีการหยุดพักระหว่างสถานที่ก่อนถึงที่หมาย นอกจากนี้ยังมีสายรัด PET ประเภทด้ายที่สามารถผูกด้วยมือได้ด้วยการใช้หัวเข็มขัดแบบเหล็ก ผิวสัมผัสคล้ายผ้าซึ่งจะไม่มีความยืดหยุ่น แต่สามารถปรับแรงรัดได้และสายรัดพีอีทีส่วนมากสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 1 ตันของแรงดึงและมีราคาค่อนข้างสูง

สายรัดพลาสติก Pet เหมาะสมที่สุดกับการใช้แรงที่ต้องการแรงดึงมาก น้ำหนักมากสามารถรองรับแรงกระแทก ระหว่างขนส่งได้และยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเมื่อต้องการแรงดึงตั้งต้นที่สูงถ้าเทียบกับสายรัดพีพี

- เหล็ก
- ท่อนไม้
- พาเลทบรรทุกขวดหรือกระป๋อง
- อิฐ
- กระเบื้องและวัสดุก่อสร้าง
- รองรับน้ำหนักบรรทุกของงานพาเลทได้ดีเยี่ยม

REF: https://www.industrialpackaging.com/blog/top-strapping-material

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ