02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ประเภทของการบรรจุ/โหลดสินค้า

ประเภทของการบรรจุ / โหลดสินค้า โดยใช้สายรัดของพลาสติก

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกสายรัดมาใช้งานกับบรรจุภัณฑ์แล้ว นั่นคือประเภทของสินค้าทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าจะบรรทุกสินค้านั้น ๆ อย่างไร

แบบตายตัว คือขนาดและสัดส่วนคงที่เท่าเดิม ทั้งก่อน ระหว่างและหลังการใช้สายรัดของพลาสติก

แบบขยายตัว คือสัดส่วนของสินค้าใหญ่ขึ้นหลังใช้สายรัดแล้ว ยกตัวอย่างการรัดสินค้าแล้วขยายตัว เช่น ผ้าฝ้ายที่ถูกบีบอัดเป็นก้อนในเครื่องบีบอัดก่อนจะถูกนำมารัดผ้าฝ้ายนี้จะเกิดการขยายตัวกลับอย่างมากหลังถูกมัดแล้วหมายความว่าสายรัดต้องมีพละกำลังที่สูง จึงสามารถคงสถานะภาพแรงกดที่สูงได้

แบบหดตัวคือขนาดและสัดส่วนเล็กลงหลังจากใช้สายรัด ตัวอย่างเช่นท่อระบายน้ำ การบรรทุกสินค้าที่หดตัวนั้น สายรัดต้องสามารถหดได้ตามขนาดที่เล็กลง ท่อน้ำที่ถูกซ้อนบนแผ่นไม้ตัวไม้จะเกิดการแห้งตามเวลาทำให้การตก ลงเผื่อทดแทนการตกลงไปนั้นสายรัดต้องมีคุณสมบัติในการยืดตัวที่ดีและคืนสภาพการยืดได้

แบบอัด คือสัดส่วนจะมีขนาดที่เล็กลงใต้แรงกดและจะขนาดจะตีกลับเพียงเล็กน้อยต่อเมื่อแรงกดหายไปแล้วยกตัวอย่างเช่น ห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ การโหลดแบบอัดนี้จำเป็นต้องการสายรัดที่จะไม่เกิดการขยายตัว

แบบผสม ขนาดของโหลดสินค้าจะถูกกดเมื่อสายรัดเริ่มใช้งาน ตีกลับเมื่อไม่มีแรงกดแล้วและจะเริ่มถูกแรงกดอีกครั้งเมื่อมีสินค้ามาซ้อนทับพร้อมทั้งสามารถขยายตัวได้เมื่อสินค้าที่มาทับนั้นถูกเอาออกตัวอย่างของการโหลดสินค้าแบบผสมคือกระดาษลูกฟูก เมื่อถูกมัดเข้าด้วยกันและกดทับสายรัดจะกระทำแรงกด และหดตัวเมื่อมีสินค้ามาทับด้านบนและสามารถขยายตัวกลับมาอีกครั้งเมื่อ สินค้าด้านบนถูกนำออก

แต่ละประเภทของบรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องใช้สายรัดพลาสติกที่มีคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถยืนยันการใช้งานหยิบจับ และความมั่นคงของสินค้าได้

การรวมเป็นหนึ่ง การจัดวางบนพาเลทการบีบอัดและการมัดข้ามด้วย สายรัด PET
-          การรวมสินค้าเป็นหนึ่งได้เมื่อบรรจุภัณฑ์ไม่ต้องการพาเลทไม้สำหรับการรัด

-          เมื่อบรรจุภัณฑ์ต้องการพาเลทยกตัวอย่างเช่น การมัดรวมห่อหนังสือ จะเรียกกระบวนการนี้ว่า การจัดวางบนพาเลท

-          ห่อกล่องกระดาษลูกฟูก เป็นตัวอย่างของการบรรจุสินค้าจำนวนมากที่มีน้ำหนักปานกลางถึงน้อยการบรรจุประเภทนี้ต้องการแรงกดที่ทำให้ปลอดภัย และรัดกุมสำหรับการโหลดสินค้าเพื่อขนส่ง

-          ห่อกระดาษลูกฟูกจะถูกกดและรัดให้แน่นเพื่อป้องกันการแยกออกจากกันส่วนก้อนอิฐที่มีน้ำหนักมาก ความหนาแน่นมั่นคง ไม่สามารถใช้แรงกดได้มากดังนั้นต้องใช้สายรัดพลาสติก Pet ที่สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนแรงดึงที่สูง และน้ำหนักแรงตึงที่มาก เพื่อให้บรรจุภัณฑ์มีความแน่นมั่นคงบางสินค้าอย่างเช่นก้อนอิฐและกระดาษลูกฟูกอาจจะต้องการรัดแบบข้ามทั้งแนวตั้งและแนวนอนเพื่อความปลอดภัย

REF: https://www.strappingtoolsandparts.com/Packaging-Load-Types-kb-16139.html

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ