02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
การนำสายรัดพลาสติกไปใช้ประโยชน์

การนำสายรัดพลาสติกไปใช้ประโยชน์

สายรัด พลาสติกหรือการรัดเป็นกระบวนการ ในการใช้งานสายรัดเข้ากับสินค้าเพื่อ การมัดรวม ทำให้มั่นคง สามารถยึดจับได้เพิ่มความแข็งแรงและความรัดกุม สายรัดถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และสามารถใช้รัดทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

ตัวป้องกันขอบและมุมถูกใช้สำหรับกระจายน้ำหนัก เพื่อลดความเสียหายจากน้ำหนักหลังใช้สายรัดนอกจากนี้สายรัดยังสามารถถูกนำไปใช้เป็นห่วงสำหรับยึดสินค้าบนรถเลื่อน หรือรถบรรทุกได้อีกด้วย

การนำสายรัดไปใช้
- มัดสินค้ารวมเข้าด้วยกันสำหรับหยิบจับและขนส่งอย่างเช่น หนังสือพิมพ์ ท่อ ก้อนคอนกรีต และอื่นๆ

- ยึดสินค้า/บรรจุภัณฑ์กับพาเลทไม้รางเลื่อน

-รัดกล่องรัดพาเลท กล่องและกระดาษลัง

- ยึดสินค้ากับรถขนส่ง

-เพิ่มความปลอดภัยในการขนย้ายก้อนอิฐ กระจก หรือชิ้นส่วนเหล็ก

- ใช้ปิดบรรจุภัณฑ์กล่อง และตู้คอนเทนเนอร์

- มัดรวมคอยล์เหล็กท่อหรือกระดาษ

- มัดรวมอุตสาหกรรมเกษตรหรือผ้า

วิธีการยึดสายรัด
หลังจากสายรัดสินค้าถูกดึงให้ตึงแล้วส่วนมากจะถูกผนึกเข้าด้วยกัน อย่างสายรัดเหล็กจะผนึกกับรอยต่อด้วยตัวยึด การจับจีบหรือการเชื่อมด้วยความร้อนตัวยึดมีด้วยกันหลายแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานบางครั้งสามารถใส่ตัวยึดหลังจากสายรัดถูกดึงตึงแล้วบางครั้งต้องสวมใส่ตัวยึดเข้าก่อนจะถูกรัดตึง ตัวผนึกกับสายรัดนี้จะถูกบากเข้าด้วยกันมีทั้งแบบจุดเดียวจะเรียกว่า การบากเดี่ยว และถ้าหากทำ 2 ตำแหน่งจะเรียกว่าการยึดแบบบากคู่

รอยจีบซึ่งต้องใช้ตัวผนึกและรอยคลื่นที่เกิดจากการจับจีบนี้จะเป็นตัวผนึกสายรัดสินค้าที่ก่อให้เกิดแรงเสียดทานไม่ให้สายรัดหลุดออกจากกัน และทดแทนการสร้างเงื่อนต่างๆ  การปิดผนึกแบบไร้ข้อต่อสามารถทำได้ด้วยการใช้ตัวเชื่อมตรงกลางสายรัดสายรัดพลาสติกส่วนมากจะถูกเชื่อมด้วยความร้อนมีหน้ากว้าง โดยประมาณ 16 มม. หรือเล็กกว่า กระบวนการคือหัวความร้อนจะเลื่อนไปอยู่ตำแหน่งระหว่างสายรัดพาเลท โดยมีจานรองเลื่อนขึ้นมา กดสายรัดและหัวร้อนเข้าด้วยกันเพียงเสี้ยววินาทีจานรองจะปลดลงพร้อมๆกับการเอาหัวความร้อนออก หลังจากนำหัวร้อนออกแล้วแผ่นจานรองจะกลับมาที่ตำแหน่งที่สายรัดถูกเชื่อมเพื่อที่จะกดรอยต่อให้แน่นขึ้น

สำหรับสายรัดที่มีความหนาโดยประมาณ 0.73 มม. หรือมากกว่าจะใช้การสร้างแรงเสียดทานให้เกิดความร้อนระหว่างรอยต่อ กระบวนการเริ่มจากประกบสายรัดเข้ากับแผ่นรองและทั่ง โดยจะมีตัวสร้างแรงสั่นสะเทือนฝังไว้ไม่ตัวแผ่นรองก็ตัวทั่ง ซึ่งจะมีฟัน ทั้งสองตำแหน่งตัวสร้างแรงสะเทือนนี้จะทำการสั่นอย่างรวดเร็วเพื่อให้เกิดความร้อนมากพอจะหลอมพื้นผิวและเกิดแรงเสียดทานระหว่างสายรัดสองเส้นหลังจากนั้นตัวสั่นจะหยุด และทำการใช้แรงกดจนรอยต่อของพลาสติกเกิดการแข็งตัว

สายรัดพลาสติก PP และ สายรัดพลาสติก Pet สามารถถูกเชื่อมได้ในลักษณะคล้ายกันกับความร้อนที่สร้างจากเสียงในรูปแบบของ คลื่นอัตร้าโซนิค ผ่านวัตถุออกทางโครงสร้างโมเลกุลและถูกกดทับคล้ายกับการเชื่อมด้วยความร้อน การใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคเชื่อมพลาสติกด้วยความถี่ประมาณ 15kHz ถึง 40kHz สั่นด้วยแอพลิจูดต่ำถูกสร้างให้เกิดความร้อนในทางเสียดสีวัถตุเพื่อการเชื่อมต่อพื้นผิวของทั้งสองส่วนถูกออกแบบมาเพื่อรับแรงเชื่อมต่อที่สูง

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมสายรัดด้วยการจับจีบด้วยตัวยึดหรือผ่านหัวเข็มขัด

รอยต่อถือเป็นจุดอ่อนของระบบดังนั้นการเลือกใช้ประเภทการเชื่อมต่อเป็นส่วนสำคัญ หากพละกำลังเป็นปัญหาเพราะแรงกำลังของรอยต่อนี้จะบ่งบอกพละกำลังที่ใช้ก่อให้เกิดการแตกหักของสายรัดได้โดยจะคิดเปรียบเทียบกำลังของสายรัดเป็นเปอร์เซนต์ ยกตัวอย่างเช่น สายรัดเหล็กอาจจะมีแรงแตกหักที่ 2,300 กก.และจุดเชื่อมต่ออาจจะล้มเหลวที่ 1,400 กก.ดังนั้นกล่าวได้ว่า ตัวเชื่อมมีกำลังเป็น 60% ของสายรัดโดยการเชื่อมด้วยความร้อนมีแรงแตกหักที่ขั้นต่ำ 55% การเชื่อมด้วยแรงเสียดทานมีแรงแตกหักขั้นต่ำที่ 65% การใช้สายรัดหรืออุปกรณ์สำหรับยึดสามารถทนแรงแตกหักได้ถึง 80% ส่วนกิ๊ฟเหล็กมีแรงต้านต่ำอยู่ที่ประมาณ 100 - 120 กก.
REF: https://sal-tech.com/en/blog/article/benefits-of-strapping

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ