02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 1

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 1

ตัวเลือกการใช้งานของสายรัดปัจจุบันมีให้เลือกเพื่อรองรับสินค้าทุกประเภทไม่ให้เกิดการคาดเคลื่อนระหว่างขนส่งหรือเกิดความเสียหายได้สายรัดมีด้วยกันหลายวัสดุ เหล็ก โพลีอีสเตอร์ โพลีโพรพีลีน สายรัดทอและสายรัดร้อนสำหรับละลายการจะเลือกสายรัดที่ดีที่สุดต่อการใช้งานขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ขนาด และรูปลักษณ์ของสินค้า

สายรัดเหล็ก เป็นประเภทที่แข็งแรงที่สุดทำให้เป็นที่ต้องการของงานที่ต้องใช้รับน้ำหนักมาก การยืดตัวและการฟื้นตัวไม่ใช่คุณสมบัติของสายรัดเหล็กแต่เป็นที่แรงแตกหักสูงที่สามารถไว้วางใจได้เปรียบเทียบสายรัดเหล็กเป็นเหมือนหนังยางที่แข็งแรง และไม่มีการยืดตัวซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีเพราะจะไม่เกิดการแตกหัก อย่างไรก็ตามหากถึงจุดแตกหักสายรัดเหล็กจะแตกตัวออกทันที แทนที่จะเกิดการยืดตัวและฟื้นตัวสายรัดเหล็กถูกใช้อย่างมากในธุรกิจอุตสาหกรรมแต่การพัฒนาของสายรัดของพลาสติกได้เข้ามาแทนที่และส่งผลให้ผู้คนเปลี่ยนไปใช้สายรัดพลาสติกแทนสายรัดเหล็ก

สายรัดพลาสติกต่างจากสายรัดเหล็กตรงที่มีคุณสมบัติในการยืดตัวและฟื้นตัวซึ่งพบได้ในสายรัดพลาสติกทุกชนิด อย่างไรก็ตามคุณสมบัติเหล่านี้แปรผันได้มากในแต่ละประเภทของสายรัดเป็นเรื่องจำเป็นที่จะเลือกใช้สายรัดให้ถูกต้องกับงานที่นำไปใช้ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงและควรจะปรึกษาผู้ที่ชำนาญเพื่อเป็นการเลือกที่เหมาะสม ข้างล่างนี้เป็นการอธิบายสายรัดพลาสติกแต่ละประเภทสายรัดเพียงชนิดเดียวไม่สามารถรองรับการทำงานได้ทุกประเภทสายรัดพลาสติกแต่ละชนิดจึงถูกกำหนดตามความต้องการการใช้งาน

สายรัดพลาสติก PET หรือโพลีอีสเตอร์ (Polyester) ถูกนำมาทดแทนสายรัดชนิดเหล็กมากที่สุด สายรัด PET สามารถรับแรงแตกหักได้สูงรองรับน้ำหนัก แรงตึงได้มาก และยังมีคุณสมบัติยืดและฟื้นตัวที่ดีมากและด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ สายรัด PET เหมาะกับงานที่มีน้ำหนักและแรงตกกระทบมากสายรัดพีอีทีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือโพลีอีสเตอร์ผลิตจากขวดพลาสติก ทำให้เป็นทั้งวัสดุที่ทำมาจากรีไซเคิลและเป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้

สายรัดพลาสติก PP หรือโพลีโพรพีลีน (Polypropylene) เป็นอีกประเภทสายรัดกล่องที่นิยมใช้จะสามารถเห็นสายรัดพีพีถูกใช้ส่วนมากในเครื่องรัดออโต้แบบวางโต๊ะหรืองานที่มีน้ำหนักเบา เพราะเป็นที่รู้กันว่ามีจุดแตกหักต่ำ มีคุณสมบัติการยืดตัวสูงและฟื้นตัวน้อย

สายรัดไนลอน และสายรัดทอ เหล่านี้เป็นสายรัดเฉพาะในงานพิเศษ และยังเป็นสายรัดชนิดที่มีความแข็งแรงสุดมีคุณสมบัติหลากหลายอีกด้วย วัฒนพันธุ์ อินดัสเทรียล โรงงานผลิตสายรัดพลาสติกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในการรักษาบรรจุภัณฑ์และสินค้าระหว่างการขนส่งให้มั่นคงและปลอดภัย

REF: https://www.hub-packaging.com/blog/strapping-blog/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ