02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
มาสเตอร์แบทช์กับเทคโนโลยีพลาสติก

ประเภทของการเชื่อมสายรัดพลาสติก

อัตราความถี่การบรรจุสินค้าสำหรับงานทุกประเภทจะส่งผลทั้งการเลือกประเภทสายรัดสินค้าและวิธีการเชื่อมของสายรัดพาเลทสำหรับปริมาณที่น้อย ความรัดตึงที่ต่ำกว่า เหมาะกับการแพ็คสินค้าที่น้ำหนักเบา การมัดรวมหรือการใช้หัวเข็มขัดพลาสติกถือเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่าและไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะในการรัด

การยึดด้วยอุปกรณ์มือจับ
สายรัดพลาสติกสามารถเชื่อมได้ด้วยอุปกรณ์มือใช้กิ๊ฟเหล็กในการยึด ตัวยึดแบบหนีบคือการหนีบตัวยึดโดยอุปกรณ์เข้ากับสายรัด

ความแข็งแรงของรอยต่อและตัวยึด
ตัวยึดเหล็กและตัวยึดพิเศษต่างๆสามารถนำมาจับจีบให้ขึ้นรูปสำหรับยึดเพื่อรองรับความแข็งแรงช่วงรอยต่อของสายรัดพลาสติกรอยจีบนี้จะขึ้นรูปโดยแรงที่ถูกกดลงไป ในตำแหน่งที่สายรัดเหลื่อมล้ำกันกำลังยึดของรอยต่อมาจากแรงบีบของสายรัดกับตัวยึดจับจีบเข้าด้วยค่ะ

ตัวยึดแบบหนีบจะมีตัวขบอยู่ด้านในสำหรับเพิ่มแรงเสียดทานระหว่างสายรัดพลาสติกและตัวยึด

รอยต่อจากแรงเสียดทานที่ไม่มีตัวยึด
การเชื่อมต่อด้วยแรงเสียดทานคือการเชื่อมสายรัดพลาสติก PPและ สายรัดพลาสติก Pet โดยปราศจากตัวยึดหรือความร้อน

การเชื่อมด้วยรอยบาก
วิธีการหนึ่งในการเชื่อมสายรัดกล่องคือการตัดหรือการทำบากปลายสายรัดเพื่อให้เกิดแถบที่มุมแถบต่างๆจะถูกดัดลงหรือดัดขึ้นพละกำลังของรอยเชื่อมที่เกิดจากการดัดนี้มาจากกลไกที่ประสานกันระหว่างการยึดของสายรัดโดยส่วนมากการเชื่อมด้วยการทำรอยบากจะถูกใช้กับสายรัดแว็กซ์ในการแพ็คสินค้าหรือวิธีการจัดรวมเป็นหนึ่ง

การเชื่อมโดยการทำรอยย่น
อีกวิธีในการเชื่อมสายรัดคือการกดหรือการทำให้เกิดรอยย่นที่ปลายของสายรัดจนเกิดเป็นระลอกคลื่น กำลังที่เกิดจากการทำให้ย่นของสายรัดจะก่อให้เกิดแรงเสียดทานที่สูง
การเชื่อมด้วยการทำรอยย่นสามารถสร้างกำลังที่คงที่และข้อต่อที่แข็งแรงใช้สำหรับงานอย่างเช่นการยึดเพื่อเคลื่อนย้ายรถยนต์ ซึ่งสายรัดอเนกประสงค์สามารถรับสภาวะการกระแทกได้

การเชื่อมและไร้รอยต่อ
การเชื่อมแบบไร้รอยต่อสามารถทำได้กับอุปกรณ์สายรัดกล่องหรือการผสมกับการทำงานของอุปกรณ์สายรัดด้วยการใช้รอยประสาน ทำให้เกิดแรงที่เสถียรพอๆกับการเชื่อมแบบทำรอยบากการสร้างข้อต่อแบบไม่มีตัวยึดแบบย้อนกลับคือการเน้นรอยที่เชื่อมต่อหนึ่งอันเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในสภาวะการกระแทก

REF: https://www.strappingtoolsandparts.com/Plastic-Strapping-Joint-Types-kb-16126.html

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ