02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ลักษณะเฉพาะของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สายรัด

ลักษณะเฉพาะของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สายรัด

หลังจากที่ทราบจุดประสงค์การใช้งานของสายรัดแล้วข้อถัดไปที่ควรนำมาวิเคราะห์คือรูปลักษณ์ทางกายภาพของการบรรทุกสินค้าและผลกระทบที่จะมีต่อสายรัดสินค้า

1. ขอบ/มุมของสินค้าที่บรรทุกโดยใช้สายรัด
ขอบหรือมุมจะเป็นจุดที่ถูกรับน้ำหนักโดนตรงจากการเลือกใช้ประเภทสายรัดยกตัวอย่างเช่นคุณจะไม่ต้องการใช้สายรัดพลาสติกกับการขึ้นสินค้าที่มีน้ำหนักมากอย่างเช่นแผ่นเหล็กด้วยขอบมุมที่คมของเหล็กจะสามารถตัดสายรัดพลาสติกขาดได้

มุมยังมีส่วนในการทำให้เชือกรัดกล่องขาดความตึงด้วย เช่น ถ้าใช้สายรัดที่แรงตึง 360 กก.ปริมาณแรงตึงที่ไปตามมุมแต่ละมุมจะอยู่ที่ประมาณ 72 กก. เท่านั้นในขณะเดียวกันถ้ามีการใช้ ตัวป้องกันมุม แรงตึงจะสามารถส่งผ่านและเพิ่มขึ้นไปที่ 360 กก. ได้

2. น้ำหนักกับการใช้สายรัด
น้ำหนักมีส่วนอย่างมากกับประเภทของสายรัดรวมถึงขนาดของสายรัดที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง ยกตัวอย่างเช่นน้ำหนักเหล็กที่ประมาณ 4500 กก. จะไม่สามารถใช้สายรัดพลาสติก รัดได้และในทางกลับกันคุณคงไม่ใช้สายรัดเหล็กกับสินค้าที่แตกหักง่ายและมีน้ำหนักเบาซึ่งมีโอกาสเกิดความเสียหายแก่ตัวสินค้าได้

3. ความสมบูรณ์ในการบรรทุกสินค้าและความมั่นคง
ความสมบูรณ์หรือความมั่นคงในการบรรทุกสินค้าเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่จะส่งผลต่อการเลือกสายรัดการบรรทุกของสามารถมีขึ้นได้จากหลากหลายบรรจุภัณฑ์ซึ่งอาจจะเกิดการแยกออกจากกันได้หากไม่ได้ถูกสายรัดมัดเข้าไว้ด้วยกันซึ่งสายรัดพลาสติกจะเสริมความมั่งคง ปลอดภัย สามาถบรรจุซ้อนกันได้

ความคงที่ในการบรรทุกของ ขอบหรือมุม และน้ำหนักสินค้าล้วนเป็นคุณสมบัติพิเศษของบรรจุภัณฑ์ที่จะกำหนดและบ่งบอกการใช้ประเภทของสายรัดสินค้าแต่การเลือกใช้สายรัดมีสิ่งที่ควรพิจารณามากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการหยิบจับจัดเก็บ และ ขนส่งต่างต้องถูกทดสอบทั้งสิ้น

ทำความคุ้นเคยกับการจัดการสินค้า การจัดเก็บและการขนส่งโดยใช้วัสดุสายรัด
การจัดการ
การจัดการกับพื้นผิวที่ขรุขระจะใช้สายรัดที่สามารถรองรับงานหนักและรับแรงกระแทกได้อย่างมากการเคลื่อนย้ายสินค้าด้วยเครนหรือปั้นจั่น จำเป็นต้องพิจารณาอย่างระมัดระวังมากกว่าสินค้าที่ถูกเคลื่อนย้ายด้วยรถยกหรือสายพานลำเลียง

การจัดเก็บ
การจัดเก็บคือการที่สินค้าบรรจุภัณฑ์นั้นจะถูกเก็บไว้และคุณภาพของสายรัดของพลาสติกที่จะคงสภาพไว้ซึ่งในทุกประเภทสายรัดนั้น จะสามารถส่งผลต่างกันได้ด้วยอุณหภูมิที่ต่างกัน สภาพอากาศจัดๆทั้งร้อนและเย็นรวมถึงความชื้นและแสงอาทิตย์

ผู้ใช้จำเป็นต้องคำนึงถึงไม่ว่าการบรรจุสินค้าจะถูกซ้อนทับหรือถูกจับเก็บขึ้นชั้นวางสินค้าเพราะจะต้องใช้ตรรกะในการเลือกใช้เมื่อสินค้าชิ้นหนึ่งถูกนำออกสินค้าอีกชิ้นอาจเกิดการหย่อนคล้อยได้

การขนส่งและการจัดการกับลูกค้า
สิ่งเป็นคำถาม คือ การขนส่งผ่านขนส่งชนิดได้ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกรถลาก ทางอากาศหรือตู้ทางทะเล ระยะทางที่จะถูกขนส่ง ส่งข้ามเมือง หรือ ส่งข้ามประเทศ

สรุป
การเลือกใช้สายรัดกล่องนั้น มีสิ่งให้คำนึงซับซ้อนกว่าที่เห็นทั้งยังต้องผ่านกระบวนการทดสอบอย่างใกล้ชิดกับสินค้าและองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นจุดประสงค์การใช้งาน คุณสมบัติพิเศษของหีบห่อ การขนส่ง น้ำหนักมุม ขอบ และความมั่งคงแข็งแรง การขนย้าย และการจัดเก็บควรทำอย่างไรฉะนั้นการสังเกตและวิเคราะห์บรรจุภัณฑ์นั้นจะส่งผลให้ระบุการเลือกใช้สายรัดได้อย่างถูกต้อง 

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ