02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 3

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยุ่งยากของสายรัด PART 2

อะไรคือความแตกต่างระหว่างสายรัดพลาสติกและสายรัดเหล็ก
เมื่อครั้งที่สายรัด พลาสติกได้ถูกเริ่มใช้งานเป็นธรรมดาที่ถูกมองว่าจะเข้ามาทดแทนสายรัดเหล็ก โดยเฉพาะในงานบางประเภทที่นำสายรัดเหล็กมาใช้เพียงเพราะ ไม่มีวัสดุอื่นในตลาดให้เลือก หลายครั้งคุณสมบัติของสายรัดเหล็กดีเกินความจำเป็น การมีอยู่ของสายรัดพลาสติกจึงขยายโอกาสและวิถีของสายรัดพลาสติกมากขึ้นไปอีก แต่ก่อนจะใช้ประโยชน์อย่างถูกวีธีคุณจำเป็นต้องรู้ว่าสายรัดพลาสติกต่างจากสายรัดเหล็กอย่างไร

ปัจจัยสำคัญหลักระหว่างสายรัดพลาสติกและสายรัดเหล็ก
ถ้าพูดถึงสายรัดเหล็กการยืดตัวไม่ใช่คุณสมบัติหลัก สายรัดสินค้าพลาสติกเป็นตัวเลือกที่ควรคำนึงถึงมากกว่าตราบใดที่ยังอยู่ในขอบเขตการใช้งานของสายรัดสินค้าประเภทนั้นๆการคืนตัวก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการคำนึงถึงสายรัดพลาสติก เมื่อสายรัดรับน้ำหนักและเกิดการยืดตัวขึ้นแล้วจะความแข็งแรงในการฟื้นตัวกลับไปในความยาวตั้งต้นเท่าไหร่

การบรรทุกไม้แปรรูปเป็นตัวอย่างที่ดีเมื่อเปลี่ยนจากสายรัดเหล็กมาเป็นสายรัดของพลาสติกเพราะแสดงให้เห็นการทำงานของปัจจัยต่างๆของสายรัด ในขณะที่สายรัดพลาสติกมีแรงเฉือนที่ต่ำกว่าสายรัดเหล็กความสามารถในการยืดตัวและคืนตัวโดยส่วนมากแล้วจะสามารถทำให้ได้มากกว่าสายรัดเหล็กไม้แปรรูปมีน้ำหนักมาก เกิดการเสียดสีกันระหว่างขนส่ง เกิดการหดตัวเมื่อแห้งและส่วนมากจะอยู่คงที่ช่วงขนส่ง

ทั้งหมดทั้งมวลตัวอย่างของหนังยางที่แข็งแรงแต่มีความยืดหยุ่น (#1) จะสามารถแสดงผลได้ดีกว่าหนังยางที่มีความแข็ง (#2) แต่ไม่มีคุณสมบัติในการยืดตัวและคืนตัวเมื่อมีแรงมากระทบ หนังยาง#1 จะยืดออกและคืนตัวในขณะที่หนังยาง#2 อาจจะขาดได้หากบรรจุภัณฑ์เกิดการหดตัว หนังยาง#1 จะคืนตัวและยังคงรัดสินค้าได้อย่างแน่นหนาในขณะที่ หนังยาง#2 อาจจะเกิดการหลวมและทำให้บรรจุภัณฑ์ไม่ได้รับการป้องกัน

เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนจากสายรัดเหล็กมาใช้สายรัดพลาสติกคนส่วนมากจะคำนึงถึงแรงแตกหัก ซึ่งแรงแตกหักนี้เป็นปัจจัยสำคัญแต่สายรัดพลาสติกที่มีแรงแตกหักน้อยกว่า สามารถรองรับน้ำหนักได้มากกว่าสายรัดเหล็กที่มีแรงแตกหักสูงกว่า เพราะว่าคุณสมบัติการยืดตัวและฟื้นคืนตัวอย่างเช่นหนังยาง

การเปลี่ยนจากสายรัดเหล็กมาใช้ สายรัดของพลาสติก
การผลิตสายรัดที่มีคุณภาพและมีกำลังสูงนั้นไม่ใช่ปัญหา แต่เดิมสิ่งเดียวที่เป็นปัญหาระหว่างการเปลี่ยนมาใช้สายรัดของพลาสติกคือ อุปกรณ์ที่เข้ามารองรับและใช้งานควบคู่ ทำให้มีการพัฒนาอุปกรณ์มากมายเข้ามารองรับงานขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกิดความสะดวกกับตัวงานแต่ยังดีกว่าการใช้สายรัดเหล็กอีกด้วย หลายผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างตระหนักว่าสายรัดเหล็กกลายเป็นอดีตไปแล้วผู้ผลิตทั้งหลายต่างหันไปลงทุนพัฒนาอุปกรณ์ สำหรับสายรัดพลาสติกส่งผลลัพธ์ให้อุปกรณ์สำหรับสายรัดเหล็กมีความเสื่อมถอยลงเพราะอุปกรณ์สำหรับสายรัดพลาสติกที่เข้ามาทดแทน

REF: https://www.hub-packaging.com/blog/strapping-blog/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ