02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
คุณสมบัติของโพลีเอทิลีน มาทำ สายรัดพลาสติก PP (Polyethylene)

คุณสมบัติของโพลีเอทิลีน มาทำ สายรัดพลาสติก PP (Polyethylene)

โพลีเอทิลีนเป็นวัสดุพลาสติกที่รู้จักกันทางเทคนิคว่าเป็น เทอร์โมพลาสติกหรือก็คือเมื่อพลาสติกชนิดนี้โดนความร้อนแล้ว จะเปลี่ยนสภาพเป็นของเหลวแทนที่จะเกิดการไหม้ และเมื่อวัสดุเย็นลงคุณสมบัติของพลาสติกจะเกิดการแข็งตัวโพลีเอทิลีนถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายตั้งแต่ถุงพลาสติกในร้านสะดวกซื้อไปจนบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่รองรับน้ำหนักได้มากรวมถึงสายรัดพลาสติกเพื่อป้องกันความปลอดภัย

ลักษณะเฉพาะ
เฉกเช่นพลาสติกทุกชนิด โพลีเอทิลีนจัดเป็นวัสดุโพลีเมอร์หมายความว่าตัวมันเองประกอบด้วยมวลโมเลกุลเดิมๆที่ทับซ้อนกันโมเลกุลของโพลีเอทิลีนประกอบด้วยสองอะตอมคาร์บอนพันธะคู่ที่แต่ละตัวมีอีกสองไฮโดนเจนพันธะคู่เชื่อมอยู่และด้วยธรรมชาติของการทับซ้อนกันนี้เองทำให้โพลีเอทิลีนสามารถขึ้นรูปได้หลายรูปแบบ

การทำงาน
ขณะอยู่ในสภาวะของเหลวโพลีเอทิลีนสามารถนำไปเข้ากระบวนการพิมพ์ตามแม่พิมพ์ ฉีด หรือ ทำการหล่อได้ในหลายขนาดความหนาและรูปทรงเพื่อสร้างหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้ในสภาวะของแข็ง โพลีเอทิลีนใช้งานได้หลายจุดประสงค์พลาสติกโพลีเอทิลีนส่วนมากรวมถึง บรรจุภัณฑ์อาหาร กล่องใส่อุปกรณ์ไฟฟ้า ถุงขยะรวมถึง สายรัดพลาสติก PP

ประวัติ
โพลีเอทิลีนถูกสังเคราะห์ครั้งแรกโดยHans von Pechmannนักเคมีชาวเยอรมันที่ค้นพบโดนอุบัติเหตุจากการให้ความร้อนไดอะโซมีเทน จนกระทั่งปี1939 กระบวนการที่ตั้งใจในการผลิตโพลีเอทิลีนถูกเริ่มต้นขึ้นโดย Michael Perrinและการผลิตตัวแปรสำหรับโพลีเอทิลีนมวลหนาแน่นต่ำถูกปล่อยออกมาให้ใช้ในอุตสาหกรรม

ประโยชน์
โพลีเอทิลีนมีลักษณะเฉพาะที่เป็นที่ต้องการมากในทางวิศวกรรม โพลีเอทิลีนมีโครงสร้างแบบผลึกทำให้ไม่เกิดการหลอมละลายในอุณหภูมิห้อง อีกทั้งมีคุณสมบัติต้านทานสารเคมีอย่างสูงทำให้เหมาะสมกับการเก็บรักษาอุปกรณ์อันตราย และใช้งานในห้องแล็บ ในด้านค้นควาวิจัยโพลีเอทิลีนยังถูกใช้งานอย่างบ่อยในสถานการณ์เมื่อวัสดุที่มีความเงาไม่เป็นที่ต้องการอีกด้วยอย่างเช่น ปัญหาการกัดกร่อนเนื่องจากความแตกต่างชนิดของเหล็ก  

ความสำคัญ
เพราะมีความต้านทานสูงต่อสารเคมีและน้ำยา โพลีเอทิลีนคงสภาพเป็นวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วยจำนวนนับไม่ด้วยของพลาสติกที่ถูกนำไปใช้งานโพลีเอทิลีนยังมีคุณสมบัติรีไซเคิลและเพราะเหตุนี้ยังช่วยลดการผลิตหลุมฝังกลบและลดค่าวัสดุลงของกิจการบริษัทและผู้บริโภคเช่นกันความหลากหลายของพลาสติกโพลีเอทิลีนทำให้เป็นวัสดุที่ถูกใช้แพร่หลายในสังคมและยังคงหาตัวแทนที่จะมาทดแทนยาก สนใจสายรัด พลาสติก ติดต่อ https://www.watanabhand.com/ ผู้ผลิตสายรัดพลาสติก มีคุณภาพ

REF:https://sciencing.com/raw-materials-plastic-bottles-5747796.html

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ