02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
ไม่ใช่พลาสติกทุกชนิดที่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อม​

ไม่ใช่พลาสติกทุกชนิดที่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อม

ผู้คนส่วนมากได้ตระหนักถึงผลเสียของพลาสติกที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อม ลำพังเฉพาะประเทศออสเตรเลีย
ถุงพลาสติกจำนวนกว่า 9.7 ล้านล้านถุง ถูกใช้เพียงครั้งเดียว ก่อนจะถูกกำจัดทิ้งโดยการฝังหรือทิ้งทางน้ำในแต่ละปี โดยทุกๆปีจะมีสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากกว่า 1 ล้านตัวเสียชีวิตจากเศษซากพลาสติกในทะเล ถึงแม้ความจริงเหล่านี้จะปรากฏชัดเจน แต่ไม่ใช่พลาสติกทุกชนิดที่จะส่งผลเสีย พลาสติกสามารถเป็นอันตรายน้อยลง ในขณะเดียวกันเป็นประโยชน์มากขึ้นหากมีการจัดการที่เหมาะสม ด้วยนวัตกรรมส่งผลให้มีวัสดุที่เรียกว่า กรีนพลาสติกหรือพลาสติกรักษ์โลก

ความเติบโตของพลาสติกรักษ์โลกหรือกรีนพลาสติก
การพัฒนาการของพลาสติกขั้นสูงสุด หนึ่งในนั้นถูกเรียกว่า พลาสติกชีวภาพ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยเฉพาะ ในสัดส่วนของธุรกิจจัดส่งอาหาร พลาสติกชีวภาพก่อตัวขึ้นจากแป้งหลายชนิด โดยส่วนมากเป็นแป้งจากข้าวโพดเพราะสามารถถูกกำจัดได้ง่ายหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้เช่น ฝาถ้วยพลาสติก,สายรัดพลาสติก Pet หรือบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใส เหล่านี้สามารถลดปริมาณการก่อตัวและการกำจัดด้วยการฝังกลบของพลาสติกได้

พลาสติกชีวภาพส่วนใหญ่สามารถนำกลับมาใช้หรือย่อยสลายได้
ตามแหล่งที่ถูกกำหนดไว้อย่างเหมาะสม แม้กระนั้นก็อาจจะเป็นกระบวนการที่ช้าลงได้
หากไม่ได้อยู่ในสภาพที่ถูกต้อง พลาสติกบางชนิดที่ทำจากปิโตรเลียมสมัยนี้ก็ยังเป็นพลาสติกที่ย่อยสลายได้ แต่โดยส่วนมากก็ยังถูกมองว่ามีความรักษ์โลกน้อยกว่าพลาสติกชีวภาพ อาจะเป็นเพราะว่ายังมีร่องรอยคาร์บอนที่เกิดจากกระบวนการผลิตต้น

การคิดค้นความหลายหลากของพลาสติกชีวภาพ แสดงให้เห็นว่า ในอุตสาหกรรมที่สร้างของเสียจำนวนมากสามารถปรับมุมมองได้อย่างมากจากพลาสติกรุ่นก่อนๆ ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้

เป้าหมายสู่อนาคต
ผู้บริโภคและธุรกิจมากมายทุกวันนี้ต่างรับรู้และตระหนักถึงผลกระทบของพลาสติกที่มีต่อสิ่งแวดล้อม รัฐบาลหลายประเทศเริ่มมีการแบนพลาสติกในหลายๆรัฐ แสดงถึงความกังวลระดับสูง แต่สุดท้ายแล้วความต้องการของผู้บริโภคนั้นส่งผลมากกว่า ตราบใดที่พลาสติกประเภทย่อยสลายได้ยังมีความต้องการ อุตสาหกรรมก็จะมีการพัฒนาและเพิ่มทางเลือกให้แก่บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีความยั่งยืน สามารถย่อยสลายและกำจัดได้มากขึ้นในอนาคต

หากคุณกำลังมองหาทางเลือกการใช้พลาสติกที่มีความยั่งยืนมากขึ้น คุณสามารถเลือกใช้พลาสติกให้ถูกชนิด หรือแม้กระทั่งมองหาคู่ค้าโรงงานผลิตสายรัดพลาสติก ที่มีแนวทางการรีไซเคิลพลาสติกที่ถูกต้อง เพื่อความมั่นใจในธุรกิจของคุณที่จะลดร่องรอยการสร้างขยะที่ไม่ดี

REF: https://www.alphafoodpackaging.com.au/latest-news/why-not-all-plastics-are-bad-for-the-environment/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ