02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
มาสเตอร์แบทช์กับเทคโนโลยีพลาสติก

ระยะการทำงานของสายรัดพลาสติกหมายถึงอะไร?

ถึงแม้สายรัดพลาสติกจะมีแรงดึงที่สูงหรือ รองรับแรงแตกหักได้มาก แต่สายรัดเองก็มีขีดจำกัดในความสามารถที่จัดอยู่ใน ‘ระยะการทำงาน’ ของมันเองซึ่งจะบ่งบอกปริมาณแรงตึงตามจริงที่สามารถรองรับได้ เมื่อถูกดึงขึ้นเพื่อบรรจุแรงตึงที่ว่า ถูกอ้างอิงจากแรงตึงที่ถูกกระทำ วัดด้วยกิโลกรัมโดยส่วนมากจะแสดงตัวเลขที่น้อยกว่าแรงแตกหักของสายรัดมาก และค่าระยะการทำงาน จะแปรตามประเภทของสายรัดชนิดที่ต่างกัน


ในทางปฏิบัติระยะการทำงานของ ที่รัดของมีหลากหลายนั้น จะเป็นตัวกำหนดว่าผู้ดำเนินการสามารถใช้สายรัดด้วยความแน่นระดับไหนเพื่อแสดงประสิทธิภาพได้สูงสุดโดยส่วนมากจุดสูงสุดจะหมายถึง จุดที่มีการยืดตัวของสายรัดแต่จะไม่มากจนเกินไปจนทำให้สายรัดไม่สามารถคืนตัวได้อุปกรณ์สายรัดและขนาดของสายรัด ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่จะกำหนด ‘ระยะการทำงาน’ ปัจจัยอื่นๆสามารถกำหนดได้อย่างเช่นประเภทของตัวยึดที่ใช้ จุดการเชื่อมของสายรัด อุปกรณ์สายรัดที่นำไปใช้ และตัวบรรจุภัณฑ์


ยกตัวอย่างเช่น อุปกรณ์สายรัดสินค้าบางประเภท สามารถทำให้สายรัดตึงได้ระดับนึงเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ระยะการทำงาน น้อยลง ในขณะที่บางประเภทสามารถทำให้สายรัดกล่อง แน่นมากหมายความว่าคุณต้องระวังไม่ทำให้สายรัดยืดตัวมากเกินไปจนเลยจุดแตกหัก


เพิ่มเติมคือ สายรัดของพลาสติกสามารถมีแรงแตกหัก ได้มากเท่ากับแรงแตกหักของ ซีลข้อต่อถ้าหากตัวซีลข้อต่อมีกำลังแตกหักน้อยกว่าสายรัด แรงจำกัดของข้อต่อจะอยู่เหนือระยะการทำงานของสายรัด และอีกอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงคือ ถึงแม้คุณจะทำให้สายรัดตึงมากที่สุดก็สามารถมีโอกาส สร้างความเสียหายให้กับสินค้าข้างใต้ นั่นหมายความว่าระยะการทำงานของสายรัดกับการบรรจุสินค้าที่น้ำหนักเบาและอ่อนโยนกว่านั้นมีน้อยกว่า

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP  สายรัด PET ชั้นนำของประเทศไทย ขายส่งสายรัดสำหรับใช้ในงานอุตสหกรรม มีหลายสีให้เลือกสั่งซื้อ สามารถขอใบเสนอราคาได้ผ่านช่องทาง Line OA ของบริษัท
REF: https://www.strappingtoolsandparts.com/Tensile-Strength-vs-Break-Strength-kb-23055.html

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ