02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
อะไรคือการอัดขึ้นรูปพลาสติก ?

อะไรคือการอัดขึ้นรูปพลาสติก มาทำเป็นสายรัดกล่อง?

การอัดรีดเป็นกระบวนการที่วัสดุถูกผลักผ่านเครื่องมือที่มีรูปร่างเฉพาะพิเศษหรือที่เรียกว่าแม่พิมพ์ ซึ่งจะสร้างวัตถุต่อเนื่องที่มีรูปหน้าตัดแบบคงที่ การอัดรีดพลาสติกโดยปกติแล้วเป็นกระบวนการผลิตที่ใช้วัตถุดิบปริมาณมากโดยวัสดุโพลิเมอร์ที่มีส่วนผสมของสารเติมแต่งตามที่ต้องการจะถูกหลอมและก่อตัวขึ้นในกระบวนการแบบต่อเนื่อง

เม็ดพลาสติกหรือวัตถุดิบชนิดโพลิเมอร์ในรูปแบบเม็ดจะถูกดูดป้อนเข้าไปในถังพักคอยและผ่านคอป้อน หยดลงบนสกรูหมุนโดยสกรูหมุนเหล่านี้ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีการออกแบบที่หลากหลายขึ้นอยู่กับวัสดุและรูปแบบผลิตภัณฑ์สกรูหมุนจะนำพาให้พลาสติกเคลื่อนผ่านถังระหว่างที่พลาสติกถูกลำเลียงผ่านกระบอกหรือช่อง ขนาดเกลียวของสกรูจะลดลงและบีบอัดพลาสติก

ระบบควบคุมพีไอดี (PID - Proportional Integral Derivative) หรือระบบควบคุมแบบสัดส่วน จำนวนสามตัวหรือมากกว่าจะค่อยๆสร้างโซนอุณหภูมิที่สูงขึ้นส่งผลให้ถังเกิดความร้อน อุณหภูมิที่จุดหลอมละลายของพลาสติกโดยปกติแล้ว จะสูงกว่าอุณหภูมิที่ตั้งไว้ของตัวควบคุมความร้อนที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดจากแรงอัด แรงเสียดทานร่วมเมื่อพลาสติกถูกหลอมละลายถึงจุดสุดท้ายของสกรูจะถูกผสมและผลักผ่านชุดหน้าที่รองรับโดยแผ่นเบรกเกอร์ ทำการกรองสารปนเปื้อนของวัสดุสุดท้ายแล้ว พลาสติกหลอมเหลวที่ผ่านการกรองแล้วจะถูกผลักผ่านแม่พิมพ์ ออกมาเป็นรูปทรงตามที่ต้องการหลังออกจากเครื่องอัดรีดแล้วพลาสติกจะถูกดึงออกมาและลดอุณหภูมิลงกระบวนการทำให้เย็นลงขึ้นอยู่กับการตั้งค่าและรูปทรงของการอัดรีด

ประเภทของการฉีดพลาสติกขึ้นอยู่กับรูปทรงของแม่พิมพ์ สินค้าต่างประเภทสามารถถูกผลิตขึ้นได้จากความหลากหลายในการใช้กระบวนการฉีดที่มีอยู่ ยกตัวอย่างเช่น

1.การอัดรีดแบบท่อ
การอัดรีดชนิดนี้ใช้กับการอีดรีดของหลอดและท่อในกระบวนการนี้ อากาศที่เป็นแรงดันภายในจะถูกอัดเข้าไป หลังจากหลอดหรือท่อออกมาจากแม่พิมพ์แล้ว จะถูกดึงเข้าไปในถังน้ำเย็นซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะมีความเย็นมาจากน้ำเช่น ท่อ PVC ท่อน้ำ

2.การอัดรีดแบบเป่าฟิล์ม
การผลิตแบบหลอดฟิล์มพลาสติกเป็นแผ่นอย่างต่อเนื่องตามกระบวนการหลอดฟิล์มที่ละลายแล้วจะเย็นลงก่อนออกจากแม่พิมพ์ก่อให้เกิดหลอดพลาสติกกึ่งแข็ง ซึ่งจะสามารถทำการเป่าขยายขึ้นรูปตามขนาดและความหนาของแผ่นฟิล์มได้ สินค้าอย่างเช่น ถุงพลาสติก

3.การอัดรีดแบบแผ่น
การอัดรีดประเภทนี้ถูกใช้สำหรับฉีดพลาสติกแผ่นและฟิล์มที่มีความหนาเกินกว่าจะเป่าพอออกจาจกแม่พิมพ์แล้ว แผ่นพลาสติกจะถูกดึง มาให้อุณหภูมิเย็นลงโดยผ่านขั้นตอนการม้วนที่โดนคุมอุณหภูมิอยู่แล้วและยังส่งผลต่อความหนาของแผ่นพลาสติกอีกด้วยเช่นเสื่อน้ำมัน หนังเทียม ฟิล์ม

4.การอัดรีดแบบคลุมทับ
การอัดฉีดประเภทนี้ถูกใช้กับการเคลือบลวดโดยกระบวนการดึงจากตรงกลางของแม่พิมพ์ ถ้าต้องมีการประกบติดระหว่างลวดและแผ่นเคลือบเครื่องมือกดอัดจะถูกนำมาใช้งาน กระบวนการนี้ลวดจะถูกคลุมด้วยพลาสติกที่หลอมละลายตอนอยู่ในแม่พิมพ์และถูกอัดเข้าด้วยกันตอนออกจากแม่พิมพ์ถ้าไม่ต้องมีการประกบติด อุปกรณ์การคลุมจะเข้ามาใช้งานแทนที่ กระบวนการนี้ ลวดจะถูกคลุมด้วยพลาสติกหลอมละลายในขณะที่กำลังออกจากแม่พิมพ์เช่น รางสายไฟ ขอบหน้าต่าง

นอกจากนี้ยังมีการอัดรีดพลาสติกชนิดอื่นๆยกตัวอย่างเช่น สายรัดพลาสติก Pet , สายรัดพลาสติก PP กระสอบพลาสติก

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ