02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
กลับสู่พื้นฐาน อะไรคือสายรัด และทำไมถึงมีความสำคัญ

กลับสู่พื้นฐาน อะไรคือสายรัด และทำไมถึงมีความสำคัญ

สายรัดหรือที่เรียกกันว่า แถบรัดถูกใช้อย่างแพร่หลายในขั้นตอนการจัดรวบรวมและมัดให้เกิดความมั่นคงต่อวัตถุดิบหรือสินค้าในอุตสาหกรรม สายรัดจะช่วยให้สินค้าคงสภาพที่ดี ถูกใช้งานต่อไปอย่างเหมาะสม และถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแต่ความสำคัญของสายรัดพลาสติกมีอะไรบ้างและสามารถถูกใช้งานได้แบบไหนบ้างเรามาดูกัน

สายรัดกล่องถูกใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เป็นหลัก แต่สามารถถูกใช้ได้กับหลายจุดประสงค์ในอุตสาหกรรมอื่นๆยกตัวอย่างเช่น ท่อน้ำ และ เส้นสแตนเลส ส่วนมากจะถูกใช้กับสายรัดเหล็กสำหรับการจัดเก็บและการขนส่งการใช้งานอื่นๆเช่น สายรัดพาเลท  ปิดกล่องไม้หรือกล่องลังให้แน่นหนารักษาความปลอดภัยกับสินค้าก่อสร้างอย่างเช่นอิฐก้อนและโลหะทำให้สิ่งของมั่นคงบนพื้นผิวที่เรียบ เก็บขนลวดหรือม้วนกระดาษเข้าไว้ด้วยกัน หรือใช้ปิดตู้คอนเทนเนอร์

เหล่านี้เป็นตัวอย่างการใช้งานของสายรัดแต่สายรัดนั้นมีหลายประเภทนอกเหนือจากสายรัดเหล็ก วัสดุอย่างเช่นโพลีอีสเตอร์ไนลอน และกระดาษ ล้วนสามารถเป็นสายรัดได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าที่ต้องการจะรัดถ้าสินค้าเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กม้วนกระดาษรัดหรือโพลีอีสเตอร์สามารถใช้รัดได้แต่ถ้าหากเป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก สายรัดเหล็ก สายรัดพลาสติกจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

เงื่อนไขที่ถูกใช้ประจำในอุตสาหกรรมสายรัด

เฉกเช่นกับอุตสาหกรรมอื่นๆสายรัดมีศัพท์ทางการเฉพาะที่ถูกใช้ในทางอุตสาหกรรมคำนิยามเหล่านี้จะช่วยเสริมให้เลือกการใช้ประเภทของสายรัดได้ถูกต้องและการใช้งานอย่างเหมาะสม คำเหล่านี้คือนิยามและความหมายที่ถูกใช้กับสายรัด

-         ความตึงเครียด หรือ Tension คืออะไรก็ตามที่เป็นการใช้แรงหลัก แรงดึง เพื่อทำให้สายรัดสินค้าเกิดความแน่น ตึงโดยส่วนมากแล้วสายรัดจะถูกทำให้แน่นเพื่อรัดบรรจุภัณฑ์หรือพาเลท

-         การยืดตัว หรือ Elongation คือปริมาณการยืดของเส้นสายรัด ขณะที่เกิดการแรงตึงเครียด

-         แกนกลาง หรือ Core Size คือเส้นผ่าศูนย์กลางและความลึกของม้วนสายรัดต่อหนึ่งม้วน สิ่งนี้จะอิงไปกับเครื่องจักรที่ใช้งานควบคู่กับสายรัดอเนกประสงค์

-         ความหนา หรือ Thickness หรือหมายถึงความหนาตามจริงของเส้นสายรัดสินค้า ที่อาจถูกวัดได้ด้วยหน่วยเล็กขนาดมิลลิเมตร

สิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างคร่าวๆเกี่ยวกับสายรัด พลาสติก สายรัดเหล็กยังมอีกหลายปัจจัยที่สามารถเข้าถึงเกี่ยวกับสายรัดและการใช้งานให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดอีกมากมาย

REF: https://www.indmetalstrap.com/back-basics-strapping-important/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ