02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
อะไรคือสิ่งที่ควรรู้ในการเลือกใช้อุปกรณ์และเครื่องมือสายรัด​

อะไรคือสิ่งที่ควรรู้ในการเลือกใช้อุปกรณ์และเครื่องมือสายรัด​

สำหรับวันนี้เราจะพามารู้จักกับข้อมูลควรรู้ที่โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก ทำขึ้นเพื่อความสะดวกและเหมาะสม ในการเลือกใช้สายรัดให้ตรงกับธุรกิจ เพราะในอุตสาหกรรมสายรัดต่างมีทั้งเครื่องมือและเครื่องจักรหลากหลายแบบที่ถูกนำมาใช้งาน ให้สอดคล้องกับความต้องการ

ความถี่ – การตัดสินใจอันดับแรกขึ้นอยู่กับ จำนวนความถี่ในการใช้อุปกรณ์สายรัดสินค้า
ไม่ว่าจะเป็นกับสายรัดกล่อง ลัง พาเลท หรือบรรจุภัณฑ์นั้นๆ เครื่องมือพื้นฐานทั่วไปอาจจะเป็นตัวเลือกที่เพียงพอ หากไม่ได้จำเป็นต้องใช้งานบ่อยครั้งนัก แต่เมื่อถึงเวลาที่จำนวนการแพ็คสินค้าเพิ่มมากขึ้น การเริ่มลงทุนกับเครื่องมือหรือเครื่องจักรที่เป็นมาตรฐานสากลในท้องตลาด อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า นอกจากจะได้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังคุ้มค่าแรงที่จะลงทุนโดยรวมในระยะยาวอีกด้วย

ขนาด – สินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็ก อาจจะเลือกใช้เครื่องรัดในรูปแบบโต๊ะวาง เพราะสะดวกต่อการขนย้ายและการรัดกุมให้รอบบรรจุภัณฑ์ ในขณะเดียวกัน ถ้ากล่องหรือพาเลทที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ การรัดแบบมือต่อชิ้น จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าถ้าไม่ได้ต้องใช้การรัดในสินค้าที่มีจำนวนมากๆ

วิธีการ – อุปกรณ์ที่ใช้ในการยึดและวิธีการใช้อย่างถูกต้องจะกำหนด ตามการใช้สายรัดที่เลือกใช้ สายรัดพลาสติก Pet หรือโพลีเอสเตอร์ เป็นสายรัด พลาสติกประเภทที่ง่ายต่อการใช้ที่สุดและมาในหลากหลายรูปแบบตามการใช้งานที่เหมาะสม โดยส่วนมากแล้วจะถูกยึดด้วยหัวเข็มขัดชนิดเหล็กหรือชนิดพลาสติก ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้สายรัดหลุดหรือหลวมอีกทั้งยังสามารถปรับความแน่นหนาหากมีบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมภายหลัง
สายรัดสามารถถูกตัดออกได้ง่ายด้วย

อีกทางเลือกหนึ่งคือสายรัดพลาสติก PP  หรือ โพลีโพรพีลีน ซึ่งเป็นตัวเลือกยอดนิยม เนื่องจากสามารถรองรับงานได้หลายรูปแบบ มีราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งสามารถใช้ได้กับหัวยึดเข็มขัด หรือ
การซีลจีบด้วยโลหะ ซึ่งถ้ามีการใช้สายรัดกล่องประเภทเหล็ก การเลือกใช้การซีลยึดด้วยโลหะจะช่วยให้บรรจุภัณฑ์ปลอดภัยกว่า

การเลือกใช้ตัวยึดและตัวปรับแรงดึงแยกต่างหาก ต่างมีข้อดีเช่น ความต่างของน้ำหนักตัวยึด คุณสมบัติและลักษณะเพิ่มเติมที่หลากหลายของตัวสินค้าและมุมในการยึด นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือผสมที่สามารถใช้ดึง รัด และตัด ในเครื่องเดียว หากแต่สามารถใช้กับ
สายรัดกล่อง
ที่มีขนาดหน้ากว้างมากสุดที่ 19 มิลลิเมตรเท่านั้น สายรัดในรูปแบบโต๊ะเหมาะสมกับงานประเภทรัดกล่องหรือบรรจุรวมกลุ่ม ที่มีจำนวนมากซึ่งสามารถใช้กับสายรัด
พีพี ด้วยกระบวนการที่รวดเร็วและงานที่เหมาะสม ส่วนมากสินค้าจะเคลื่อนที่ จัดเก็บและถูกนำมาใช้งานได้ง่าย ทำให้ประหยัดพื้นที่ ฉะนั้นประเภทของสินค้าที่ต้องการแพ็คกับสภาพแวดล้อมของโกดังยังสามารถบ่งบอกความเหมาะสม ของการใช้งาน สายรัด พลาสติกได้อีกด้วย

Credits: https://businesspartnermagazine.com/what-need-know-strapping-tools-machinery

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ