02-892-2292

ขอใบเสนอราคา
การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยใช้สายรัดกล่องต้องใช้ระยะเวลานานถึงเท่าไหร่?

การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยใช้สายรัดกล่องต้องใช้ระยะเวลานานถึงเท่าไหร่?

การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นสิ่งจำเป็นในหลายๆธุรกิจ เพราะทำให้สามารถจำหน่ายสินค้าประเภทใหม่ ที่ไม่มีขายภายในประเทศได้นอกเหนือไปจากนั้นยังช่วยให้หาสินค้าได้ถูกกว่า ด้วยกำไรที่สูงขึ้น เป็นเพราะสินค้าเหล่านั้นถูกนำเข้าจากต่างประเทศทำให้ต้องใช้เวลาในการส่ง ถ้าไม่ได้จัดซื้อในเวลาที่ถูกต้องอาจส่งผลต่อการสูญเสียรายได้ เพื่อป้องกันกำไรที่สูญหาย เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องรับรู้ถึงระยะเวลาการนำเข้าสินค้าที่แท้จริง

ระยะเวลาโดยปกติแล้วจะขึ้นอยู่กับวิธีการประเภทการขนส่งและบรรจุภัณฑ์ที่ถูกต้องการขนส่งอาจจะใช้เวลาเพียง 10 วันทางอากาศ หรือ ยาวนานถึง 79 วันทางทะเลลำดับต่อไปนี้เป็นลำดับการนำเข้าสินค้าและระยะเวลาที่อาจะใช้ในแต่ละขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1
การจัดซื้อและบรรจุภัณฑ์สินค้า– ขั้นตอนแรกเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก การจัดหาสินค้าที่คุณต้องการจะนำเข้าสิ่งสำคัญคือการจัดเก็บสินค้าในบรรจุภัณฑ์ประเภทลังไม้ อย่างเช่น พาเลท กล่องไม่เพียงแต่จะช่วยป้องกันการเสียหายของสินค้าตลอดการขนส่งแต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความรวดเร็วในการนำเข้าอีกด้วยที่สำคัญต้องอย่างลืมหาตัวช่วยเพิ่มในการรักษาความปลอดภัยสินค้า อย่างเช่นการใช้สายรัดกล่อง หรือ เข็มขัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึด และ บรรจุสินค้าเพื่อป้องกันการสั่นกระแทกโดยใช้สายรัดของพลาสติก และเคลื่อนที่ระหว่างการขนส่ง

ขั้นตอนที่ 2
การขนส่งจากประเทศต้นทางขนส่งทางทะเล– การขนส่งทางทะเล ถึงแม้จะช้า แต่ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าเหมาะสมกับสินค้าที่มีน้ำหนักมากกว่า เพราะไม่จำกัดน้ำหนักในการขนส่งตราบใดที่สินค้าสามารถบรรจุในบรรจุภัณฑ์และเข้าตู้ขนส่งได้ถ้าสินค้าดูจัดเก็บด้วยวิธีการแบบ LCL ที่ใช้พื้นที่น้อยกว่าต่อประเภท ทางทะเลสินค้าอาจถูกรวบรวมและจำส่งภายในวันเดียว ถึงอย่างนั้นทางที่ดีควรจะทำการจองพื้นที่สินค้าสำหรับวิธี LCL อย่างน้อย7 วันก่อนเรือออก ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องรอรอบเรือเที่ยวถัดไปตามตารางขนส่งส่วน FCL คือการบรรจุตู้ให้เต็มด้วย สินค้าเพียงชนิดเดียวอาจะใช้เวลา 1-2 วัน ในการขึ้นของก่อนจะถูกจัดส่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจองตู้ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันก่อนออกเรือนอกเหนือจากระยะเวลาการขึ้นตู้แล้วระยะทางการส่งออกจากประเทศต้นทางมาถึงปลายทางก็ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศนั้นๆอาจะใช้เวลาตั้งแต่ 10 วันจนถึง 2 เดือนได้เลยทีเดียวการขนส่งทางอากาศ –เป็นการขนส่งที่รวดเร็วกว่า เร็วที่สุดเพียงไม่กี่วันจากต้นทางแต่เพราะว่าราคาจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักและปริมาณของสินค้า ทำให้มีราคาที่สูงกว่า 

ขั้นตอนที่ 3
พิธีการศุลกากร -ตราบในที่มีเอกสารเตรียมพร้อมเรียบร้อยสำหรับศุลกากร เจ้าหน้าที่อาจใช้เวลาประมาณ5 วันในการดำเนินการ หากสินค้าถูกจัดเก็บเข้าคลัง อาจจะใช้เวลาเพิ่มอีก 3วันในการชำระค่าดำเนินการ

ขั้นตอนที่ 4
การจัดจ่ายสินค้า –หลังจากสินค้าผ่านการตรวจศุลกากรแล้ว ผู้ส่งต่อจะทำการส่งสินค้าตามที่หมายโดยส่วนมากแล้ว วิธีการขึ้นตู้แบบ LCL ใช้เวลาภายในวันเดียวกันทั้งทางทะเลและทางอากาศในการออกตู้ส่วน FCL โดยส่วนมากแล้วจะเป็นวันถัดไปหนึ่งวันระยะเวลาส่งของอาจใช้เวลาประมาณ 2-5 วันทำการ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการประเมินเวลาตามกรอบเกณฑ์อาจใช้ระยะเวลาสูงขึ้นขึ้นอยู่กับช่วงเวลา เทศกาล ของทั้งผู้จำหน่ายและบริษัทขนส่งอีกทั้งสถานการณ์ที่อาจะทำให้การขนส่งล่าช้าอย่าง การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19ทางที่ดีที่สุดควรทำการจัดซื้อสินค้า และจองตู้สำหรับขนส่งล่วงหน้า

Sources
https://businesspartnermagazine.com/importing-goods-overseas-heres-how-long-it-really-take/

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก Pet / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/wbindustrial/
Line@ : http://line.me/ti/p/~@850cjkyx
Website : https://www.watanabhand.com/
Tel : 028922292

บทความอื่นๆ